x close

วิจารณ์ยับ ผู้ค้าโขกราคาต้นดาวเรือง 200 บาท...ใช่เวลากอบโกยไหม ?


ต้นดาวเรือง

          ชาวเน็ตจวกยับ ผู้ค้าฉวยโอกาสโก่งราคาต้นดาวเรือง แพงหูฉี่ ต้นละ 150-200 บาท บอกนี่ไม่ใช่เวลาที่จะมากอบโกยเงินทอง

          เรียกได้ว่าหลายหน่วยงานต่างเชิญชวนคนไทยร่วมกันปลูกดอกดาวเรือง หรือดอกไม้สีเหลือง ตั้งแต่กลางเดือนสิงหาคม 2560 เพื่อให้ออกดอกบานสะพรั่งพร้อมกันทั่วประเทศทันในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ 25-29 ตุลาคม เพื่อแสดงความจงรักภักดี และรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้
          อย่างไรก็ดี วันที่ 11 ตุลาคม 2560 เพจเฟซบุ๊ก แนวทางเกษตร ชีวิตพอเพียง ได้โพสต์ภาพต้นดาวเรืองที่ถูกนำมาวางขายในราคาที่แพงหูฉี่ ต้นละ 200 บาท ส่วนต้นที่ยังไม่ออกดอก หรือออกดอกได้ไม่นานไม่เต็มที่ ตั้งราคาไว้ที่ 150 บาท ทำให้ชาวเน็ตที่ได้เห็นต่างเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันสนั่นว่า นี่มันไม่ใช่ช่วงเวลาที่จะมากอบโกยกัน แพงเว่อร์มาก ฉวยโอกาสสุด ๆ โก่งราคาเกินความเป็นจริงทั้งที่ต้นทุนมันไม่กี่บาท จริง ๆ แล้วเวลานี้ควรต้องแจกฟรีไปเสียด้วยซ้ำ



ต้นดาวเรือง

ต้นดาวเรือง

ต้นดาวเรือง

ต้นดาวเรือง

          สำหรับ ดอกดาวเรือง หรือ ดอกไม้สีเหลือง เป็นสีประจำวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทั้งนี้ดอกดาวเรือง นอกจากจะเป็นไม้ดอกที่ให้ความสวยงามแล้ว ยังเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์สำคัญที่คอยเตือนใจชาวไทยทุกคนให้นึกถึงคำที่พ่อสอน และเดินตามรอยเท้าพ่อ ดำเนินชีวิตตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงอีกด้วย

ต้นดาวเรือง

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก แนวทางเกษตร ชีวิตพอเพียง


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิจารณ์ยับ ผู้ค้าโขกราคาต้นดาวเรือง 200 บาท...ใช่เวลากอบโกยไหม ? อัปเดตล่าสุด 12 ตุลาคม 2560 เวลา 15:12:58 36,256 อ่าน
TOP