x close

รวบ "ดาบมืด" ตำรวจค้ายาบ้า-ขายสัตว์ต้องห้าม ผู้การฯ ลั่นลงโทษให้หนัก

ตำรวจค้ายาบ้า

          รวบตัว ด.ต. ทินกร เพ็งพา หลังพบค้ายาบ้า ซ้ำเอี่ยวขนสัตว์ต้องห้ามข้ามประเทศ พบประวัติเพียบ ด้านผู้การฯ ลั่นจะลงโทษหนักเป็น 3 เท่า

          วันที่ 12 ตุลาคม 2560 พล.ต.ต. ไพศาล ลือสมบูรณ์ ผบก.ภ.จังหวัดหนองคาย นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เข้าจับกุม ด.ต. ทินกร เพ็งพา อายุ 45 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่ งานสืบสวน สภ.เวียงคุก ภายในห้องพักรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ในตำบลเวียงคุก อำเภอเมืองหนองคาย
          จากการตรวจค้นภายในห้อง พบเงินสด 20,000 บาท ซึ่งเลขธนบัตรตรงกับที่เจ้าหน้าที่ล่อซื้อ นอกจากนี้ยังพบยาบ้า  4 เม็ด พร้อมอุปกรณ์การเสพ, อาวุธปืน .38 จำนวน 1 กระบอก เมื่อค้นรถยนต์กระบะ ยี่ห้อนิสสัน นาวาร่า สีดำ 4 ประตู พบปืนพกสั้น 2 กระบอก  ภายในรถยังมีอุปกรณ์การเสพยาบ้าอีกด้วย

ตำรวจค้ายาบ้า

          ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจค้นห้องพักข้างเคียง หลังพบรถต้องสงสัย ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ตอนเดียว ใส่โครงหลังคาคล้ายรถส่งของ จึงเคาะประตูเรียก สักพักมีนายพิษณุพงษ์ สุนทรส อายุ 40 ปี เดินออกมาพบเจ้าหน้าที่

          นายพิษณุพงษ์ สารภาพว่า มีเสี่ยรายหนึ่งที่ จ.สุพรรณบุรี จ้างตนขับรถนำเต่า 12 กระสอบ และงูเห่า 600 กิโลกรัม จาก จ.สุพรรณบุรี มาส่งให้กับลูกค้าที่จอดเรือที่ริมฝั่งแม่น้ำโขง โดย ด.ต. ทินกร หรือ ดาบมืด เป็นคนคอยเคลียร์เส้นทางให้ โดยจะมีเรือมารอรับขนสัตว์เหล่านี้ข้ามแม่น้ำโขงไป จากนั้นจะได้เงินค่าขับรถ 10,000 บาท ทำมาแล้ว 2 ครั้ง

ตำรวจค้ายาบ้า

          ด้าน พล.ต.ต. ไพศาล เปิดเผยว่า การจับกุม ด.ต. ทินกร ครั้งนี้ สืบเนื่องจากทางตำรวจได้จับกุมวัยรุ่นคนหนึ่ง พร้อมยาบ้า 60 เม็ด สืบสวนทราบว่ารับยาบ้ามาจาก ด.ต.ทินกร ที่ได้กระจายให้กับเครือข่ายนำไปขาย เมื่อได้เงินแล้วให้นำมาส่งที่รีสอร์ทแห่งนี้ ทำให้มีการวางแผนจับกุมดังกล่าว

          เบื้องต้น ด.ต.ทินกร จะถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน ซึ่งจากประวัติพบว่า ด.ต.ทินกร พัวพันกับการกระทำผิดกฎหมายหลายอย่าง และทาง พล.ต.ต. ไพศาล ยืนยันว่า เมื่อตำรวจทำผิดเองตนไม่เอาไว้ และจะดำเนินคดีอย่างหนักเป็น 3 เท่า

ตำรวจค้ายาบ้า

ตำรวจค้ายาบ้า

ภาพและข้อมูลจาก
, เฟซบุ๊ก เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบ "ดาบมืด" ตำรวจค้ายาบ้า-ขายสัตว์ต้องห้าม ผู้การฯ ลั่นลงโทษให้หนัก โพสต์เมื่อ 12 ตุลาคม 2560 เวลา 16:09:00 27,640 อ่าน
TOP