x close

เปิดใจ ผู้ประกาศการสวรรคต ในหลวง ร.9 ย้อนความรู้สึกเมื่ออ่านข่าวเศร้าที่สุด



            วีระศักดิ์ ขอบเขต ผู้ประกาศข่าว การสวรรคตในหลวง ร.9 เล่าย้อนความรู้สึกเมื่อ 1 ปีที่แล้ว กับการรายงานข่าวเศร้าที่สุดของปวงชนชาวไทย

           ย้อนไปเมื่อ วันที่ 13 ตุลาคม 2559 ซึ่งเป็นวันที่ปวงชนชาวไทยต่างโศกเศร้าเป็นอย่างยิ่ง และหนึ่งในบุคคลที่รับรู้เรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี คือ คุณวีระศักดิ์ ขอบเขต ผู้ที่ต้องทำหน้าที่ประกาศข่าวการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ให้ชาวไทยทั้งประเทศได้รับทราบ และในโอกาสนี้ทางช่อง Thaipbs ได้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกของคุณวีระศักดิ์ ในช่วงเวลานั้นเมื่อ 1 ปีที่ผ่านมา
           คุณวีระศักดิ์ เปิดใจว่า ตนเองได้ทำหน้าที่นี้เพราะหลายฝ่ายเห็นว่าเหมาะสมที่สุด หลังจากที่ทราบ ตนก็ไม่มั่นใจว่าจะสามารถทำได้หรือไม่ เพราะในตอนนั้นมีทั้งความเศร้า ความหดหู่ รวมถึงยังร้องไห้เสียน้ำตา และทั้งที่ตัวเองยังมีความรู้สึกเหล่านั้น แต่ก็จะต้องไปทำหน้าที่ซึ่งมีความเป็นทางการ ซึ่งถือเป็นสิ่งที่ผู้คนเฝ้ารอการประกาศถึงความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ ดังนั้นตนจึงกังวลว่าระหว่างทำหน้าที่จะไม่สามารถควบคุมในสิ่งที่มีความเป็นทางการได้


            คุณวีระศักดิ์ ระบุว่า "มันเป็นการอ่านข่าวที่ เครียด, กดดัน กดดันมาก และเครียดมาก ว่าเราจะทำได้หรือไม่ได้ แม้จะใช้เวลาสั้น ๆ แต่เป็นสิ่งที่ยากกว่าจะผ่านมาได้"

           ทั้งนี้คุณวีระศักดิ์ เปิดใจถึงกรณีภาพที่ตนเองทรุดลงเสียใจหลังทำหน้าที่ประกาศข่าวดังกล่าวเสร็จสิ้น โดยเผยว่า ตนไม่ทราบว่าตอนนั้นทางทีมงานจะถ่ายภาพไว้ โดยก่อนหน้านั้นพยายามทำตามหน้าที่จนเสร็จ แต่เมื่อกล้องตัดไป ตนก็ก้มลงไปฟุบตรงนั้น เพราะรู้สึกว่าได้ทำสิ่งที่อัดอั้นที่กดดันในใจมานานสำเร็จ ซึ่งเป็นข่าวเศร้าของคนทั้งประเทศ และตนเองก็นอนร้องไห้ไปตรงโต๊ะนั้น ซึ่งน้องช่างภาพที่อยู่บริเวณนั้นเป็นผู้ถ่ายภาพเอาไว้ได้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใจ ผู้ประกาศการสวรรคต ในหลวง ร.9 ย้อนความรู้สึกเมื่ออ่านข่าวเศร้าที่สุด อัปเดตล่าสุด 12 ตุลาคม 2560 เวลา 20:54:26 72,069 อ่าน
TOP