x close

แจงดราม่า เหตุใด รพ. รับเงินบริจาค ตูน บอดี้สแลม ถึงมีห้องพักแพทย์สุดหรู

ตูน บอดี้สแลม

         แจงดราม่า ห้องพักแพทย์หรู ของหนึ่งในโรงพยาบาลที่รับเงินบริจาค ตูน บอดี้สแลม ที่แท้เพราะมีผู้ใจบุญสร้างให้ คนในยันผู้ป่วยเยอะ อุปกรณ์ไม่พอจริง


         จากกรณีที่มีการเปิดเผยภาพห้องพักแพทย์ ของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นหนึ่งในโรงพยาบาลที่รับเงินบริจาคจากโครงการ "ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ" ของ ตูน บอดี้สแลม โดยเป็นภาพห้องพักแพทย์สุดสวยงาม ประดับเฟอร์นิเจอร์สุดหรู พร้อมมีห้องฉายหนัง ทำให้บางส่วนที่เห็นภาพเกิดคำถามว่า หากโรงพยาบาลแห่งนี้มีห้องที่หรูหราเช่นนี้ เหตุใดต้องขอรับเงินบริจาคนั้น

ตูน บอดี้สแลม
         เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 12 ตุลาคม 2560 เพจเฟซบุ๊ก Drama-addict ได้นำคำชี้แจงจากแพทย์ในโรงพยาบาลดังกล่าวมาเปิดเผย ระบุว่า ห้องพักแพทย์นี้ สร้างจากเงินบริจาคของเศรษฐีท่านหนึ่ง ที่เห็นถึงการทำงานหนักของแพทย์ จึงตั้งใจสร้างให้เพราะอยากให้แพทย์มีห้องพักดี ๆ ตอบแทนที่รักษาเจ้าของเงินบริจาคจนอาการดีขึ้นเท่านั้น

ตูน บอดี้สแลม


         ส่วนประเด็นเรื่องที่โรงพยาบาลแห่งนี้ต้องรับเงินบริจาคนั้น บุคลากรได้ยืนยันว่า โรงพยาบาลแห่งนี้มีผู้ป่วยเยอะมากในทุกวัน ทั้งแพทย์และพยาบาลต้องทำงานหนักติดกันจนแทบไม่ได้พัก โดยปัญหาในตอนนี้นอกจากบุคลากรไม่พอแล้ว เครื่องมือแพทย์ก็ยังไม่เพียงพอต่อคนไข้จริง ๆ พร้อมยืนยันว่าเงินบริจาคที่ได้มานั้นจะนำมาทำเรื่องที่มีประโยชน์ และไม่เกี่ยวกับห้องหรูดังกล่าวนี้อย่างแน่นอน

ตูน บอดี้สแลม

         ขณะเดียวกัน กรณีที่โลกออนไลน์บางส่วน แชร์ภาพร้านกาแฟนรสิงห์ ซึ่งอยู่บริเวณใกล้กับโรงพยาบาลแห่งนี้นั้น ถือเป็นร้านกาแฟแห่งแรกของไทยตั้งแต่สมัย รัชกาลที่ 6 ซึ่งถูกกลับมาเปิดใหม่ในปี 2553 โดยเป็นพื้นที่ส่วนหนึ่งของวังพญาไท อยู่ในการดูแลของกรมศิลปากร ไม่ได้เกี่ยวของกับงบประมาณของโรงพยาบาลแต่อย่างใด


ตูน บอดี้สแลม

ตูน บอดี้สแลม

ตูน บอดี้สแลม

ตูน บอดี้สแลม

ภาพและข้อมูลจาก
เฟซบุ๊ก Drama-addict, พลเมืองต่อต้าน Single Gateway เพื่อเสรีภาพและความยุติธรรม #opsinglegateway, bloggang.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แจงดราม่า เหตุใด รพ. รับเงินบริจาค ตูน บอดี้สแลม ถึงมีห้องพักแพทย์สุดหรู อัปเดตล่าสุด 13 ตุลาคม 2560 เวลา 16:05:06 204,250 อ่าน
TOP