เปรียบเทียบภาพปี 59 - ปี 60 กับปรากฏการณ์ หมอกธุมเกตุ หวนปกคลุมทั่ว กทม.



หมอกธุมเกตุ

          ปรากฏการณ์ หมอกธุมเกตุ กลับมาให้ปวงชนชาวไทยได้รำลึกอีกครั้ง ในวันครบรอบ 1 ปี การสวรรคตของ ในหลวง ร.9

          หากย้อนไปเมื่อ 1 ปีก่อน นับเป็นวันที่ประชาชนชาวไทยต่างเศร้าโศก กับข่าวการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งปรากฏว่าในวันดังกล่าว เกิดปรากฏการณ์หมอกสีขาวปกคลุมรอบเมือง หรือที่เรียกกันว่า "หมอกธุมเกตุ " ซึ่งตำรากล่าวถึงว่า มักจะมีในเวลาที่มีเหตุใหญ่ ๆ เกิดขึ้น เช่นเหตุการณ์สวรรคตของพระเจ้าแผ่นดินนั้น (อ่านข่าว : หมอกธุมเกตุ เหนือพระบรมมหาราชวัง หลังพ่อหลวงเสด็จสวรรคต)

          ล่าสุด คืนวันที่ 13 ตุลาคม 2560 ซึ่งเป็นวันครบรอบ 1 ปี การสวรรคตของในหลวง ร.9 ปรากฏว่าเกิดปรากฏการณ์ "หมอกธุมเกตุ" ขึ้นอีกครั้งในหลายพื้นที่ ซึ่งถือเป็นเรื่องราวที่ละม้ายคล้ายคลึงกับวันนี้เมื่อปีที่แล้วเป็นอย่างยิ่ง

หมอกธุมเกตุ

          ทั้งนี้ภาพปรากฏการณ์ "หมอกธุมเกตุ" ในวันที่ 13 ตุลาคม 2560 ได้ถูกสังคมออนไลน์เผยแพร่ออกไปเป็นจำนวนมาก โดยทุกคนที่ได้เห็นนั้นต่างรู้สึกโศกเศร้า และต่างพากันรำลึกถึงการจากไปของพระมหากษัตริย์ที่ทรงเป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทย ที่แม้จะครบ 1 ปีแล้ว แต่พระองค์จะยังสถิตอยู่ในใ0ประชาชนชาวไทยเสมอ

หมอกธุมเกตุ

หมอกธุมเกตุ

หมอกธุมเกตุ

หมอกธุมเกตุ

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ชมรมคนรักพระมหากษัตริย์ของชาติไทย, Artit Neamnak

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปรียบเทียบภาพปี 59 - ปี 60 กับปรากฏการณ์ หมอกธุมเกตุ หวนปกคลุมทั่ว กทม. อัปเดตล่าสุด 14 ตุลาคม 2560 เวลา 19:45:56 126,595 อ่าน
TOP