หนุ่มใหญ่หงายเงิบ หลังจวกสายการบินทำเสียตั๋วฟรี ชี้ไม่เห็นบอกให้มาก่อนเครื่องออก 45 นาที


สายการบินทำเสียตั๋วฟรี

           หนุ่มใหญ่จวกยับ พลาดเช็กอินขึ้นเครื่องสายการบินดัง ทำเสียค่าตั๋วฟรี ชี้ไม่ได้ระบุว่าให้มาก่อนเครื่องออก 45 นาที งานนี้โซเชียลซัดกลับจนเงิบ

           วันที่ 12 ตุลาคม 2560 โลกออนไลน์แชร์โพสต์ของผู้ใช้เฟซบุ๊ก อนนต์ ส. ซึ่งเล่าเหตุการณ์ที่มาเช็กอินเพื่อขึ้นเครื่องบิน เที่ยวบินในประเทศ กับสายการบินแห่งหนึ่ง ไม่สำเร็จ เนื่องจากมาช้าไป 33 นาที ทำให้ต้องเสียค่าตั๋วขาไปแบบฟรี ๆ พร้อมกับยืนยันว่า ในใบจองซื้อตั๋วไม่ได้มีกติกาว่า ให้มาก่อน 45 นาที แต่อย่างใด
         
           โพสต์ดังกล่าว ใจความว่า ผู้โพสต์ได้ซื้อตั๋วเครื่องบิน เที่ยวบินในประเทศ กับสายการบินแห่งหนึ่ง ที่มีกำหนดบินในเวลา 14.05น. แต่หนุ่มคนนี้มาถึงในเวลา 13.32น. และพบว่าเช็กอินไม่ได้ เพราะเลย 45 นาทีไปแล้ว ซึ่งเจ้าตัวไม่รู้เรื่องนี้มาก่อน โดยเจ้าตัวอ้างว่า ตนเอารถมาจอด และเสียเวลาหาที่จอดรถไปกว่าครึ่งชั่วโมงจนทำให้ขึ้นเครื่องไม่ได้ และยังโพสต์ระบายความรู้สึกไม่พอใจที่ตัวเองต้องซื้อตั๋วใหม่ ด้วยการจ่ายในราคาแพงกว่าถึง 3 เท่า กับสายการบินอื่น และอยากให้เรื่องนี้ได้รับคำชี้แจงจากผู้บริหาร หรือซีอีโออีกด้วย

สายการบินทำเสียตั๋วฟรี

           เจ้าของโพสต์ดังกล่าว ยังได้มีการลงคลิปขณะโต้เถียงกับพนักงานของสายการบินดังกล่าว หลังพนักงานไม่อนุญาตให้เช็กอิน เพราะมาช้ากว่าเวลาที่ให้เช็กอิน โดยผู้ถ่ายคลิปพยายามชี้แจงว่าในเอกสารไม่ได้ระบุไว้ โดยทางพนักงานก็ได้ชี้แจงว่าในเว็ปไซต์นั้นมีบอก รวมถึงกฎนี้ก็มีทุกสายการบินเช่นกัน

           ทั้งนี้หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีผู้แชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก ซึ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้ เพจเฟซบุ๊ก นักกอดหมอนออนไลน์ ได้ชี้แจงว่า ระบบการเช็กอินขึ้นเครื่องนั้นผู้โดยสารจำเป็นต้องศึกษาก่อน เพราะก่อนเครื่องจะขึ้นนั้นต้องมีการวางแผนการจัดเก็บ การบาลานซ์น้ำหนัก และนำไปคำนวนน้ำหนักรวมในการเติมน้ำมันให้เหมาะสมกับการบินครั้งนั้น ทางสายการบินจึงกำหนดให้มีการเช็กอินให้เรียบร้อยก่อนเวลาขึ้นเครื่อง 45 นาที เพราะไม่เช่นนั้นจะต้องไปคำนวนใหม่และทำให้ผู้โดยสารที่มาตามเวลาเสียเวลาไปด้วย ซึ่งสายการบินมีสิทธิที่จะปฏิเสธไม่ให้ผู้ที่มาช้ากว่ากำหนดขึ้นเครื่องได้

สายการบินทำเสียตั๋วฟรี

       
            ขณะเดียวกัน จากการตรวจสอบในเว็บไซต์ของสายการบินดังกล่าว พบว่าในวิธีการเช็กอินนั้น ระบุไว้ชัดเจนว่า สำหรับผู้โดยสารที่จะใช้บริการเคาน์เตอร์เช็กอิน ที่สนามบินเที่ยวบินในประเทศ จะมีการเปิดก่อนเวลา เปิด 2 ชั่วโมง และปิดก่อนเครื่องขึ้น 45 นาที ส่วนเที่ยวบินต่างประเทศ จะเปิดก่อน 3 ชั่วโมง และปิดก่อนเครื่องขึ้น 1 ชั่วโมง


สายการบินทำเสียตั๋วฟรี



ภาพและข้อมูลจาก
เพจเฟซบุ๊ก นักกอดหมอนออนไลน์, เฟซบุ๊ก อนนต์ ส.,  nokair.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มใหญ่หงายเงิบ หลังจวกสายการบินทำเสียตั๋วฟรี ชี้ไม่เห็นบอกให้มาก่อนเครื่องออก 45 นาที อัปเดตล่าสุด 13 ตุลาคม 2560 เวลา 21:03:52 42,643 อ่าน
TOP