x close

บุกค้นรังแก๊งเจ้ารัฐมอญปลอม หลอกร่วมลงทุนสัมปทานก่อสร้างหลายร้อยล้าน

เจ้ารัฐมอญปลอม

เจ้ารัฐมอญปลอม

          ดีเอสไอนำกำลังเจ้าหน้าที่บุกค้นบริษัทเครือข่ายแก๊งเจ้ารัฐมอญปลอม อ้างตัวเป็น เจ้าเทพโยธิน มหาทุน หลอกให้บริษัทร่วมลงทุนสัมปทานก่อสร้างขนาดใหญ่ในเมียนมากว่า 78 โครงการ รวมมูลค่าความเสียหายหลายร้อยล้าน

          วันที่ 14 ตุลาคม 2560 ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า พันตำรวจตรี สุริยา สิหกมล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ พร้อมกำลังตำรวจกองบัญชาการสอบสวนกลาง ตำรวจกองปราบปราม สันติบาล และทหาร เข้าตรวจค้นอาคารเลขที่ 65 หมู่ 4 ถนนสายไหม แขวงสายไหม เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร ภายหลังจากทราบว่าเป็นที่ตั้งของ บริษัท เอสวี ลิสซิ่ง จำกัด และบริษัทในเครือข่ายอีกหลายบริษัท
          โดยบริษัทแห่งนี้ตรวจสอบพบว่า มีความเชื่อมโยงกับแก๊งเจ้ารัฐมอญปลอม  ที่หลอกให้บริษัทร่วมลงทุนสัมปทานโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่ในเมียนมา 78 โครงการ รวมมูลค่าความเสียหายหลายร้อยล้านบาท ภายหลังจากการเข้าค้นพบว่า มีการนำธงและสัญลักษณ์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับรัฐมอญมาประดับไว้ทั่วอาคาร รวมถึงยังมีภาพที่เคยถ่ายร่วมกับผู้ใหญ่ของบ้านเมือง ประดับไว้อีกจำนวนมาก

เจ้ารัฐมอญปลอม

          ด้านพันตำรวจตรี สุริยา เปิดเผยว่า จากพยานหลักฐานที่มีอยู่สามารถเชื่อมโยงได้ว่า บริษัทแห่งนี้เป็นจุดเริ่มต้นการอ้างตัวของ เจ้าเทพโยธิน มหาทุน ขึ้นมา รวมทั้งเป็นที่เก็บเอกสารเกี่ยวกับการลงทุนสัมปทานโครงการก่อสร้างของรัฐมอญในประเทศเมียนมา ภายหลังการตรวจค้นภายในบริษัทพบเอกสารที่อ้างว่าจะทำโครงการในรัฐมอญ และสอดคล้องกับเอกสารที่ได้จาก บริษัท ฮัจยี กรุ๊ป ทั้งสิ้น 78 โครงการ

เจ้ารัฐมอญปลอม

          นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ยังพบสมุดจดบันทึกรายการจ่ายเงินในการเคลียร์คดีต่าง ๆ ที่บริษัทแห่งนี้ได้จ่ายให้กับหน่วยงานภาครัฐเป็นรายเดือน เพื่อยุติการดำเนินคดีข้อหาฉ้อโกง ตั้งแต่ปี 2556 จนถึงปัจจุบัน โดยทางดีเอสไอจะนำเอกสารที่ได้มาทั้งหมดไปตรวจสอบอย่างละเอียด รวมทั้งจะสืบสวนเพื่อหาตัวผู้กระทำผิดในเครือข่ายทุกคน

เจ้ารัฐมอญปลอม

          ขณะที่ทางด้าน ดร.หงสราช รอดเรือง เจ้าของบริษัท เอสวี ลิสซิ่ง จำกัด และบริษัทในเครือ เปิดเผยว่า ทางบริษัทไม่ได้มีส่วนในการหลอกลวงให้เข้ามาร่วมลงทุนสัมปทานโครงการก่อสร้างฯ แต่ตัวของเจ้าเทพโยธิน มหาทุน ได้เข้ามาติดต่อกับตนเองโดยตรง พร้อมบอกว่า สามารถต่อรองกับรัฐบาลเมียนมาในการก่อสร้างได้ อย่างไรก็ดี ภายหลังจากทางบริษัทได้ทำการตรวจสอบข้อมูลแล้วพบว่า เจ้าเทพโยธิน มหาทุน มาแอบอ้าง จึงได้ทำการยกเลิกสัญญาไป และขอย้ำว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้น

เจ้ารัฐมอญปลอม

เจ้ารัฐมอญปลอม

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุกค้นรังแก๊งเจ้ารัฐมอญปลอม หลอกร่วมลงทุนสัมปทานก่อสร้างหลายร้อยล้าน โพสต์เมื่อ 15 ตุลาคม 2560 เวลา 08:47:24 9,562 อ่าน
TOP