x close

รวบแล้ว กู้ภัยเมืองอุบล แต่งชุดข้าราชการ ติดบ่า-ติดยศ ตั้งด่านไถเงิน

ตำรวจปลอม

          เจ้าหน้าที่บุกรวบรอง.ผอ.ศูนย์ประสานงานมูลนิธิบรรเทาภัยอุบลราชธานี หลังแต่งชุดข้าราชการปลอมคล้ายตำรวจ ติดบ่า-ติดยศ ออกตั้งด่านตรวจประชาชน

          ภายหลังจากผู้ใช้ เฟซบุ๊กชื่อ ยุทธพล ศรีสมพงษ์ ได้ออกมาโพสต์แชร์ภาพพร้อมเรื่องราวแจ้งเตือนประชาชน ให้ระวังแก๊งกู้ภ้ยกลุ่มหนึ่ง ที่แอบอ้างแต่งชุดข้าราชการปลอมคล้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งใส่เครื่องแบบติดบ่า-ติดยศ แบบผิด ๆ ออกไปปฏิบัติหน้าที่ ตั้งด่านตรวจค้นประชาชน ทำให้ประชาชนเกิดความสับสน ซึ่งเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถเข้าจับกุมได้เลยหากพบตัว

          สำหรับเรื่องนี้ ความคืบหน้าล่าสุด (15 ตุลาคม 2560) ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า พ.ต.อ.ทวี กิติวิริยกุล ผกก.สภ.เมืองอุบลราชธานี และ พ.ต.ท.ปราโมทย์ ชื่นตา รองผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองอุบลราชธานี พร้อมด้วยกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดอุบลราชธานี และชุดสืบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี ร่วมกันจับกุมนายสุนทร แสงวงษ์ อายุ 65 ปี รอง.ผอ.ศูนย์ประสานงานมูลนิธิบรรเทาภัยอุบลราชธานี ภายหลังจากสืบทราบว่า นายสุนทร เป็นบุคคลในภาพถ่ายที่แอบอ้างดังกล่าว

ตำรวจปลอม

          ภายหลังจากการเข้าตรวจค้นบ้านพักนายสุนทร พบของกลางเป็นเครื่องแบบสีกากีเข้ม 1 ชุด พร้อมเครื่องหมายยศบ่า แพรแถบ เครื่องหมายความสามารถพิเศษ วิทยุสื่อสาร 1 เครื่อง กุญแจมือ 1 คู่ กระบองไฟ 1 อัน รถกระบะ 1 คัน ที่ประตูติดสติ๊กเกอร์โลโก้ของมูลนิธิอาสาบรรเทาภัย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมติดตั้งสัญญาณไฟสีแดง จึงได้ยึดไว้เป็นของกลาง

          ด้านนายสุนทรให้การว่า ตนมีอาชีพเก็บของเก่าขาย เดิมทีเป็นตำรวจอาสา ต่อมาเพื่อนได้ชักชวนให้มาอยู่มูลนิธิเพราะจะได้ช่วยเหลือสังคม ไม่ว่าจะเป็นน้ำท่วม ไฟไหม้ ประชาชนเดือดร้อนก็ไป การทำกิจกรรมทุกครั้งจะใช้เงินส่วนตัว หรือบางงานก็แล้วแต่ผู้ที่ขอความช่วยเหลือจะให้ครั้งละ 100-200 บาท

ตำรวจปลอม

          สำหรับการแต่งตั้งให้เป็นรองผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานมูลนิธิอาสาบรรเทาภัยอุบลราชธานีนั้น จะมีการแต่งตั้งจากส่วนกลาง โดยเครื่องแบบราคา 10,000 บาท และจะต้องสั่งซื้อจากส่วนกลางเท่านั้น ส่วนสมาชิกของศูนย์ฯ มีทั้งหมดประมาณ 50 คน กระจายอยู่ต่างอำเภอ โดยมีนายศุภวัตน์ ศิลารักษ์ เป็น ผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาภัยอุบลราชธานี

          ทั้งนี้ แหล่งข่าวเปิดเผยว่า จากการตรวจสอบข้อมูลทางลับพบว่า นายศุภวัตน์เคยมีประวัติถูกจับกุมพร้อมพวกอีก 7 คน ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2554 โดยตรวจยึดของกลางเป็นเครื่องแบบตำรวจหลายชุด พร้อมทั้งยังมีกุญแจมือ เครื่องยนต์เรือเร็ว เรือหางยาว เครื่องสูบน้ำ ภายใต้ชื่อศูนย์จามจุรี 

ตำรวจปลอม

ข้อมูลและภาพจาก
workpointnews.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบแล้ว กู้ภัยเมืองอุบล แต่งชุดข้าราชการ ติดบ่า-ติดยศ ตั้งด่านไถเงิน อัปเดตล่าสุด 15 ตุลาคม 2560 เวลา 11:03:06 42,556 อ่าน
TOP