x close

อาจารย์แพทย์ ป่วยมะเร็งซ้ำรอบ 2 แม้สู้สุดใจ แต่ไร้ปาฏิหาริย์



          อาจารย์แพทย์ ป่วยมะเร็งรอบที่ 2 ต่อสู้โรคร้ายมา 3 ปี แต่สุดท้ายกลับไร้ปาฏิหาริย์ ก่อนจากไป สั่งเสียลูกน้อย...ปะป๊าจะไปสวรรค์แล้ว


          จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพและข้อความที่ระบุว่า นพ.จรูญ บุญลาภทวีโชค อายุ 41 ปี กุมารแพทย์ สาขาระบบทางเดินหายใจในเด็ก และเวชบำบัดวิกฤต ซึ่งเป็นอาจารย์สอนนักศึกษาแพทย์ที่โรงพยาบาลเลิดสิน ได้ป่วยมะเร็งเม็ดเลือดขาวรอบที่ 2 ชนิดเฉียบพลัน ซึ่งรอบแรก นพ.จรูญ ได้หายดีแล้ว และกลับมาเป็นครั้งที่ 2 จึงขอบริจาคเกล็ดเลือด แต่ทว่า นพ.จรูญ ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา
          ล่าสุด วันที่ 15 ตุลาคม 2560 ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ ได้สอบถามไปยัง นางปัทมา บุญลาภทวีโชค อายุ 39 ปี ภรรยาของ นพ.จรูญ ระบุว่า หลังจากที่สามีกลับมาเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาวครั้งที่ 2 นั้น ต้องรักษาด้วยการปลูกถ่ายไขกระดูกสันหลังจนสำเร็จในรอบที่ 2 และได้รักษาตัวที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ช่วงก่อนหน้านี้ 1 เดือน แพทย์พบมีอาการแทรกซ้อน สืบเนื่องจากปอดมีภาวะติดเชื้อเรื้อรัง ทำให้การติดเชื้อดังกล่าวมีผลกระทบต่อการปลูกถ่ายไขกระดูกสันหลังไม่ดีเท่าที่ควร แต่คุณหมอยังคงสู้ไม่ถอย จนกระทั่งเวลา 22.15 น. ของวันที่ 11 ตุลาคม  นพ.จรูญ ก็ได้จากไปอย่างสงบ หลังจากต่อสู้กับโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว มาเป็นเวลาเกือบ 3 ปีเต็ม


          นางปัทมา บอกอีกว่า ตนคุยกับสามีทุกวันว่า หากอาการดีขึ้น หรือแย่ลง จะต้องทำอย่างไร เพราะสามีเป็นหมอทางเดินหายใจ ซึ่งตอนที่คุณหมอมีชีวิตอยู่ก็ได้คุยกับลูก ๆ ว่า ต่อไปนี้ปะป๊าอาจจะไม่อยู่นะ และในวันที่บอกลูกว่าปะป๊าไปสวรรค์ ลูกชายคนโตและคนรอง อายุ 8 และ 7 ขวบ ก็พอรู้ความหมายของคำว่าเสียชีวิต แต่ลูกสาวคนเล็กอายุ 4 ขวบ เขายังไม่เข้าใจ ทางครอบครัวต้องขอขอบคุณในความรัก ความเมตตา จากทุกคน ทั้งผู้ที่ปรารถนาดี และผู้ที่บริจาคเกล็ดเลือด ถ้าไม่ได้ผู้มีพระคุณทั้งหมด คงไม่สามารถต่อสู้มาจนถึงทุกวันนี้

          นางปัทมา ยังระบุอีกว่า ในช่วงที่สามียังไม่เสียชีวิตนั้น ได้สร้างคุณประโยชน์ โดยร่วมกับสภากาชาดไทย จัดทำคลิปวิดีโอรณรงค์การรับบริจาคไขกระดูกสันหลัง ซึ่งมีเค้าโครงมาจากเรื่องจริงของตัวเอง ชื่อว่า "เรื่องเล่าของคนเคยรอ" ทั้งนี้หลังจากมีพิธีรดน้ำศพ และสวดพระอภิธรรมตั้งแต่วันที่ 12 ตุลาคม ที่วัดเทพศิรินทร์ ในวันที่ 16 ตุลาคม 2560 เวลา 14.00 น. จะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ



ภาพจาก เฟซบุ๊ก Charoon Boonlarptaveechoke, Oubonpun Werajong

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาจารย์แพทย์ ป่วยมะเร็งซ้ำรอบ 2 แม้สู้สุดใจ แต่ไร้ปาฏิหาริย์ อัปเดตล่าสุด 16 ตุลาคม 2560 เวลา 10:25:19 182,709 อ่าน
TOP