x close

หนุ่มน้อยผู้รักเรียน นั่งทำการบ้านในร้านหม้อไฟ ใครจะกินยั่วก็กินไป ไม่มีปัญหา


หนุ่มน้อยผู้รักเรียน นั่งทำการบ้านในร้านหม้อไฟ

          โซเชียลจีนประทับใจ... เด็กชายผู้รักเรียน นั่งทำการบ้านอย่างตั้งใจในร้านหม้อไฟ ขณะที่คนอื่น ๆ นั่งลวกจิ้มกันอย่างเอร็ดอร่อย หนุ่มน้อยไม่มีงอแง เอ่ยปากบอก ขอแค่ตั้งใจก็ทำได้แน่นอนครับ

          ขึ้นชื่อว่าการบ้านแล้ว เชื่อว่าเด็กหลาย ๆ คนเห็นแล้วต่างก็ต้องพากันส่ายหัว งอแงไม่ยอมทำอย่างแน่นอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาที่มีสิ่งอื่นที่น่าสนใจมากกว่ามาอยู่ตรงหน้า มีอันต้องวางดินสอทิ้งกันทุกรายไป แต่นั่นไม่ใช่สำหรับเด็กชายผู้รักเรียนรายนี้
          เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2560 เฟซบุ๊ก China Xinhua News ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอที่กำลังเป็นที่ชื่นชมและแชร์ต่อกันอย่างมากในโลกโซเชียลมีเดียประเทศจีนในขณะนี้ โดยเป็นคลิปของเด็กชายสุดน่ารักรายหนึ่ง ที่ครอบครัวพาไปร่วมรับประทานอาหารด้วยกันที่ร้านหม้อไฟแห่งหนึ่งในร้านหม้อไฟฉงชิ่ง



          ทว่าหนุ่มน้อยรายนี้เป็นเด็กรักเรียนแบบสุด ๆ เขาได้นำการบ้านไปนั่งทำที่ร้านหม้อไฟดังกล่าวด้วย ในขณะที่สมาชิกครอบครัวต่างพากันลวกจิ้มหม้อไฟกันอย่างเอร็ดอร่อยเพลิดเพลิน กลิ่นอาหารตลบอบอวลยั่วยวนน้ำลาย แต่ถึงแม้จะเป็นเช่นนั้น หนุ่มน้อยก็ไม่ได้มีอาการงอแงให้เห็นแม้แต่นิดเดียว ตรงกันข้ามกลับยังร่าเริงสดใสยิ้มแย้ม และตั้งใจนั่งทำการบ้านต่อไป

หนุ่มน้อยผู้รักเรียน นั่งทำการบ้านในร้านหม้อไฟ

          นอกจากนี้ เมื่อหนุ่มน้อยถูกถามว่า "ถ้าให้เลือกระหว่างกินหม้อไฟกับทำการบ้าน จะเลือกอันไหน" เด็กชายก็คิดอยู่พักหนึ่ง ก่อนตอบว่า "ขอเลือกการเรียนดีกว่าครับ" จากนั้น หนุ่มน้อยก็ถูกถามต่อไปว่า "อยู่ในร้านแบบนี้ยังมีกะจิตกะใจเรียนอีกเหรอ" หนุ่มน้อยก็ตอบอย่างมั่นใจว่า "มีครับ ขอแค่ตั้งใจก็ทำได้แน่นอนครับ"

          โอ้โห... น่าชื่นใจแทนครอบครัวจริง ๆ ที่มีลูก-หลานรักเรียนได้ขนาดนี้ แบบนี้มีแววอนาคตไกลอย่างแน่นอนเลย

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก China Xinhua News


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มน้อยผู้รักเรียน นั่งทำการบ้านในร้านหม้อไฟ ใครจะกินยั่วก็กินไป ไม่มีปัญหา อัปเดตล่าสุด 16 ตุลาคม 2560 เวลา 16:41:50 6,851 อ่าน
TOP