x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

จบสิ้นการไล่ล่า ! เสือโคร่งในตำนาน กินเนื้อชาวบ้าน 4 ศพ ถูกรั้วไฟฟ้าช็อตตาย

| 44,071 อ่าน

 

เจ้าหน้าที่อินเดียเร่งออกตามล่าสังหารเสือโคร่ง หลังอาละวาดกินชาวบ้านซ้ำแล้วซ้ำอีกรวม 4 ศพ สุดท้ายพบกลายเป็นซากถูกรั้วไฟฟ้าช็อตตาย 

 

วันที่ 16 ตุลาคม 2560 เว็บไซต์เอเชียวัน เผยรายงานว่า ทางรัฐมหาราษฏระ ของประเทศอินเดีย ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่นำอาวุธออกไล่ล่าสังหารเสือโคร่งเพศเมียวัย 2 ปี ซึ่งได้รับการเรียกชื่อว่า คาลา (ภาษาถิ่นแปลว่า ดำทมิฬ) หลังจากหลุดออกมาอาละวาดขย้ำและกินเนื้อชาวบ้านในหมู่บ้านจนเสียชีวิต 4 ราย 

ความคืบหน้าล่าสุดทางผู้อำนวยการอนุรักษ์พันธุ์เสือ Pench Tiger Reserve ได้เปิดเผยว่า เสือโคร่งตัวดังกล่าวได้ตายลงแล้ว หลังถูกรั้วไฟฟ้าที่ชาวบ้านล้อมไว้กันอันตรายจากสัตว์ป่าช็อต เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 14 ตุลาคม ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 02.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยเจ้าหน้าที่ได้พบซากของมัน และนำไปจัดการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

เจ้าหน้าที่เผยว่า ก่อนหน้านี้เสือโคร่งตัวดังกล่าวเคยถูกจับตัวได้มาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ภายหลังจากเข้าทำร้ายชาวบ้านในพื้นที่เขตพราหมณ์บุรี ของรัฐมหาราษฏระ จนเสียชีวิตไป 2 ราย และบาดเจ็บอีก 4 ราย โดยในครั้งนั้นเจ้าหน้าที่ได้ใส่ปลอกคอที่ติดสัญญาณติดตาม ก่อนจะปล่อยตัวมันไป โดยไม่คาดคิดว่ามันจะกลับมาทำร้ายมนุษย์อีกถึง 2 ราย 

 

อย่างไรก็ดี รายงานระบุว่า โดยปกติแล้วเสือโคร่งจะไม่ทำร้ายมนุษย์ในลักษณะเช่นนี้ ซึ่งทางผู้เชี่ยวชาญคาดว่า อาจเป็นเพราะมันจำรสสัมผัสของเนื้อมนุษย์ได้ หลังจากเริ่มมีการทำร้ายในครั้งแรก จึงมีครั้งอื่น ๆ ตามมา สำหรับประเทศอินเดีย นับว่าเป็นที่อยู่ของเสือจำนวนมากกว่าครึ่งของทั้งโลก โดยจากรายงานการสำรวจเมื่อปี 2557 พบว่ามีจำนวนประชากรเสือในอินเดียมากกว่า 2,226 ตัว ทั้งนี้มีเสือจำนวนหลายสิบตัวตายจากการถูกล่าทุก ๆ ปี และปัญหาเรื่องการกระทบกระทั่งกันระหว่างเสือและมนุษย์ ไม่ใช่เรื่องผิดปกติ 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จบสิ้นการไล่ล่า ! เสือโคร่งในตำนาน กินเนื้อชาวบ้าน 4 ศพ ถูกรั้วไฟฟ้าช็อตตาย อัปเดตล่าสุด 17 ตุลาคม 2560 เวลา 11:12 44,071 อ่าน
TOP