x close

พลังศรัทธา...ชาวน่านแห่รับ "ครูบาน้อย" หลังจำพรรษาในถ้ำมืด นานกว่า 3 ปี





          ชาวน่านแห่รับ ครูบาน้อย แห่งพุทธสถานถ้ำเชตวัน จ.น่าน หลังประกาศตัดทางโลก เข้ากรรมฐานในถ้ำมืดนานกว่า 3 ปี  ฉันเพียงผลไม้-น้ำดื่ม โดยลูกศิษย์จะหย่อนเชือกส่งลงไปในปล่องถ้ำ

          โลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพพลังศรัทธาของชาวจังหวัดน่าน โดยเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2560 เจ้าของเฟซบุ๊กชื่อ Atchara Chanthong เผยแพร่ภาพ พระมหาณัฐวุฒิ ญาณวิชชโย หรือ ครูบาน้อย ออกจากถ้ำหลังจากจำพรรษานาน 3 ปี 3 เดือน 3 วัน เริ่มตั้งแต่เข้าพรรษาปี 2557 ซึ่งพบว่าประชาชนได้เดินทางมารอรับจำนวนมาก ทำให้รถติดยาวหลายกิโลเมตร 

          สำหรับ พระมหาณัฐวุฒิ ญาณวิชชโย หรือ ครูบาน้อย แห่งพุทธสถานถ้ำเชตวัน ตำบลสันทะ อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน เป็นที่นับถือของชาวอำเภอนาน้อยและหลายจังหวัด แม้แต่ชาวพุทธในกรุงเทพฯ โดยก่อนหน้านี้ครูบาน้อยได้ประกาศตัดทางโลกนาน 3 ปี เข้ากรรมฐานในถ้ำ ไม่พบใครและไม่ให้ใครพบ ไม่เห็นแสงเดือนแสงตะวัน ฉันเพียงแต่ผลไม้และน้ำดื่ม โดยลูกศิษย์จะหย่อนเชือกลงไปในปล่องถ้ำบนภูเขา


          ทั้งนี้ ครูบาน้อยได้เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ ตั้งแต่เป็นเณรอายุ 12 ปี จนบวชเป็นพระภิกษุ ปัจจุบันอายุ 26 ปี และเป็นผู้นำก่อสร้างพระธาตุ พระวิหาร และศาลาการเปรียญ วัดพระธาตุศรีสังฆรัตนคีรี ตำบลสันทะ อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน แล้วเสร็จภายในเวลาเพียงแค่ 4 ปี










ภาพและข้อมูลจาก
true4u Smartnews, เฟซบุ๊ก Atchara Chanthong, เล็ก สุรชัย 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พลังศรัทธา...ชาวน่านแห่รับ "ครูบาน้อย" หลังจำพรรษาในถ้ำมืด นานกว่า 3 ปี อัปเดตล่าสุด 19 ตุลาคม 2560 เวลา 14:57:35 101,007 อ่าน
TOP