x close

คุณแม่เวียดนาม คลอดลูกชาย หนัก 7.1 กก. ครอบครัวปลื้มใจและช็อกไปตาม ๆ กัน


เด็กทารก
หวู ธิ ธู ยายของหนูน้อยเทียนก็อก ปลาบปลื้มใจที่ได้อุ้มหลานชาย น้ำหนักตัว 7.1 กิโลกรัม

            หญิงชาวเวียดนาม คลอดลูกชายน้ำหนัก 7.1 กิโลกรัม สร้างสถิติเด็กแรกเกิดที่มีน้ำหนักตัว มากที่สุดในประเทศ รายงานเผย ตอนแรกหมอคิดว่าน้ำหนักราว ๆ 5 กิโลกรัม จึงต้องชั่งให้แน่ใจอีกครั้ง

             นางเหวียน คิม เหลียน และนายตรัน วัน ควน สองสามีภรรยาชาวเวียดนาม ต่างก็รู้สึกช็อกและประหลาดใจกันไปตาม ๆ กัน หลังจากลูกชายของพวกเขาลืมตาดูโลก สาเหตุที่ทั้งคู่รู้สึกเช่นนั้น ไม่ได้เป็นเพราะหนูน้อยเกิดมาแปลกประหลาดแต่อย่างใด เขาสมบูรณ์แข็งแรงดี อวัยวะก็ครบ 32 ประการ แต่เขาแตกต่างจากทารกคนอื่น ๆ ตรงที่เขามีน้ำหนักตัวมากถึง 7.1 กิโลกรัม !

เด็กทารก
หนูน้อยเทียนก็อก (บน) เทียบกับเด็กทารกแรกเกิดคนอื่น
           จากการรายงานของเว็บไซต์เดลี่เมล เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2560 ระบุว่า เหวียน คิม เหลียน เดินทางไปคลอดลูกที่โรงพยาบาลหวิญเทือง ตั้งในอยู่ในจังหวัดหวิญฟุก ทางตอนเหนือของประเทศเวียดนาม เธอคลอดลูกชายออกมาโดยปลอดภัย เขาแข็งแรง น่ารักและเป็นเด็กตัวใหญ่ ตอนที่คลอดออกมาใหม่ ๆ ทีมแพทย์แจ้งเธอว่าเขามีน้ำหนักตัวประมาณ 5 กิโลกรัม แต่เมื่อนำไปชั่งดูให้แน่ใจก็พบว่าไม่ใช่ 5 กิโลกรัมอย่างที่คาด แต่เป็น 7.1 กิโลกรัม ซึ่งเมื่อพ่อแม่ของหนูน้อยได้ยินตัวเลข พวกเขาต่างก็อึ้งกันไปตาม ๆ กัน

           "ตอนที่หมอบอกว่า ลูกผมมีน้ำหนักตัว 7.1 กิโลกรัม พวกเราแทบจะไม่เชื่อเลยครับ ว่าเป็นเรื่องจริง และเมื่อตอนเขาใส่เสื้อผ้าแล้ว เขาก็มีน้ำหนัก 7.2 กิโลกรัม มากกว่าตอนที่เพิ่งคลอดเสียอีก" ตรัน วัน ควน พ่อของหนูน้อย กล่าว

            หนูน้อยคนนี้เป็นลูกชายคนที่สองของบ้าน โดยพ่อแม่ของเขาให้กำเนิดลูกคนแรกในปี 2556 โดยมีน้ำหนักตัว 4.2 กิโลกรัม ส่วนเจ้าหนูเจ้าของน้ำหนัก 7.1 กิโลกรัมนี้ ครอบครัวตั้งชื่อเขาว่า ตรัน เทียน ก็อก ซึ่งมีความหมายประมาณว่า เจ้ายักษ์ตัวน้อย และทุกคนในครอบครัวต่างก็ปลาบปลื้มใจที่เขาเกิดมาจ้ำม่ำแบบนี้



ตวัน วัน ควน กับลูกชายแรกเกิด น้ำหนัก 7.1 กิโลกรัม ของเขา

               ก่อนหน้านี้ในปี 2551 หญิงชาวเวียดนามคนหนึ่ง ในจังหวัดเกียหล่าย คลอดลูกสาวออกมา พร้อมน้ำหนักตัวเกือบ 7 กิโลกรัม  นับว่าเป็นเด็กแรกเกิดที่มีน้ำหนักตัวมากที่สุดในขณะนั้น แต่เมื่อหนูน้อยเทียนก็ออกลืมตาดูโลก เขาก็ทำลายสถิติเด็กแรกเกิดที่มีน้ำหนักตัวมากที่สุดของประเทศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

              แต่เจ้าหนูเทียนก็อกก็ยังไม่ใช่เด็กแรกเกิดที่มีน้ำหนักตัวมากที่สุดในโลก โดยแชมป์อันดับหนึ่งคนนี้เกิดที่เมืองอแวร์ซา ประเทศอิตาลี ในปี 2498 แม่ของเขาคลอดมาโดยปลอดภัย เขาก็แข็งแรงดี มีน้ำหนักตัว 10.2 กิโลกรัม สร้างสถิติเด็กแรกเกิดที่มีน้ำหนักตัวมากที่สุด ของกินเนส เวิร์ลด เรคคอร์ดตั้งแต่วันนั้น และยังคงครองแชมป์จนถึงวันนี้

ภาพจาก LE PHUONG / AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณแม่เวียดนาม คลอดลูกชาย หนัก 7.1 กก. ครอบครัวปลื้มใจและช็อกไปตาม ๆ กัน อัปเดตล่าสุด 17 ตุลาคม 2560 เวลา 18:26:23 63,068 อ่าน
TOP