x close

สรุปดราม่า #Topsเปลี่ยนแอดมิน สุดท้ายแล้ว...เครดิตนี้เป็นของใคร

Topsเปลี่ยนแอดมิน

Topsเปลี่ยนแอดมิน

          สรุปดราม่า แฮชแท็กร้อน #Topsเปลี่ยนแอดมิน เอาแอคเคาท์บล็อกทวีตสาวครีเอทีฟ หลังชาวเน็ตแห่วิจารณ์ พังเพราะคนคนเดียว

          จู่ ๆ ก็เป็นประเด็นดราม่าสนั่นโลกทวิตเตอร์ เมื่อขาทวีตต่างพากันติดแฮชแท็ก #Topsเปลี่ยนแอดมิน กันกระหน่ำจนขึ้นติดเทรนด์ทวิตเตอร์กันเลยทีเดียว ทำเอาหลายคนต่างงงเป็นไก่ตาแตกว่า มันเกิดอะไรขึ้นกับ Tops และเขามีดราม่าอะไรกัน วันนี้ (17 ตุลาคม 2560) กระปุกดอทคอมจะขอลำดับเรื่องราวทั้งหมดให้เหล่าคนขุดเผือก หายสงสัยกันไปเลย..
Topsเปลี่ยนแอดมิน

          1. เริ่มต้นมาจากการที่ผลงานอาร์ตเวิร์คสุดปังของ Tops ได้รับความนิยมมาก ซึ่งคุณแนทเต้หนึ่งในทีมงานที่คิดคอนเทนต์โฆษณาของ Tops ได้ให้สัมภาษณ์กับทีมงานเว็บไซต์โซเชียล ซึ่งตอนที่เข้าไปสัมภาษณ์นั้นคุณแนทเต้ ได้ลาออกจาก Tops แล้ว

          2. คุณแนทเต้ ให้สัมภาษณ์ว่าได้ทำงานเป็นทีม ไม่ได้คิดงานเพียงแค่คนเดียว ชมคนทำกราฟิก และคนในทีมที่ช่วยกันสรุปประเด็นร้อนแล้วเอามาต่อยอดเป็นโฆษณา ซึ่งสรุปแล้วคือสัมภาษณ์ว่าช่วยกันทั้งทีมไม่ได้ทำคนเดียว

          3. คนที่ทำกราฟิกคนหนึ่งออกมาโวยวายทำนองว่า คุณแนทเต้ ให้สัมภาษณ์แบบเอาหน้าคนเดียว ขโมยผลงานคนในทีม ทำไมไม่ให้เครดิต ก่อนที่จะบอกว่าผลงานทั้งหมดนั้นตัวเองเป็นเจ้าของไอเดีย

Topsเปลี่ยนแอดมิน

          4. พักหลังมานี้มีคนจับสังเกตว่าโฆษณาของ Tops ไม่ปัง ไม่ฮาเหมือนแต่ก่อน ก็เข้าไปถามในทวิตเตอร์ของ Tops ซึ่งแอดมินก็ตอบว่าเป็นทีมงานเดิมทั้งหมด แต่จากที่สังเกตดูก็รู้ว่าไม่ใช่

          5. คุณแนทเต้ ก็ออกมาทวีตว่าถูกทวิตเตอร์ของ Tops บล็อก และมีแอคเคาท์หลุม (แอคเคาท์ทวิตเตอร์ที่ใช้อำพรางตัวจริง) ออกมาตอบโต้ทุกคนที่ทวีตถึงเรื่องนี้ จนสุดท้ายก็จับได้ว่าเป็นหนึ่งในทีมงานกราฟิกที่ใช้ทวิตเตอร์ Tops บล็อกคุณแนทเต้ และก่อกวนต่าง ๆ

          6. คนในทวิตเตอร์เริ่มออกมาตอบโต้กลับว่า คุณแนทเต้ ให้สัมภาษณ์ดีแล้ว ให้เครดิตทั้งทีม และไม่ได้พูดว่าเป็นผลงานตัวเองคนเดียว ซึ่งงานแบบนี้ต้องให้เครดิต Tops จะมาบอกว่าเป็นของตัวเองไม่ได้ แบรนด์ที่สร้างมาจนดังต้องมาพังเพราะแค่คนคนเดียว และการเอาแอคเคาท์หลักของแบรนด์มาบล็อกคนก็เป็นเรื่องไม่ถูกต้อง

          7. ทางแบรนด์ Tops ออกแถลงการณ์ขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นอันจบ แฮชแท็ก #Topsเปลี่ยนแอดมิน โดยมีการตั้งแฮชแท็ก #Topsเปลี่ยนแอดมินทุกวันเพราะทำกันเป็นทีม

Topsเปลี่ยนแอดมิน

Topsเปลี่ยนแอดมิน

Topsเปลี่ยนแอดมิน

Topsเปลี่ยนแอดมิน

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เหยื่อการตลาด ทาสโปรโมชั่น, Twitter @TopsThailand, #Topsเปลี่ยนแอดมิน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรุปดราม่า #Topsเปลี่ยนแอดมิน สุดท้ายแล้ว...เครดิตนี้เป็นของใคร อัปเดตล่าสุด 17 ตุลาคม 2560 เวลา 17:06:06 38,700 อ่าน
TOP