x close

อุทาหรณ์ พ่อแม่พึงระวังให้ลูกเล่นมือถือ ทำลายกล้ามเนื้อตา-ต้องผ่าตัด


พ่อแม่พึงระวังให้ลูกเล่นมือถือ

          อุทาหรณ์เตือนพ่อแม่ระวัง ให้ลูกเล่นสมาร์ทโฟนบ่อย ๆ ทำลายกล้ามเนื้อตา ตาเหล่ ถึงขั้นอาจตาบอด ถูกส่งเข้าห้องผ่าตัดตา เสียค่ารักษาหลักแสน

         วันที่ 17 ตุลาคม 2560 เฟซบุ๊ก Fahsai Winnie ได้มีการโพสต์ภาพและข้อความอุทาหรณ์เตือนพ่อแม่ให้พึงระวัง โดยระบุว่า "ฝากเป็นอุทาหรณ์ สำหรับแม่ ๆ ทั้งหลายที่มีลูกเล็ก ๆ ค่ะ เด็ก ๆ กล้ามเนื้อหัวตายังไม่แข็งแรง ไม่ควรดูสมาร์ทโฟนหรือโทรทัศน์เป็นเวลานาน ๆ หรือบ่อย ๆ ค่ะ เพราะแสงจากโทรศัพท์ ภาพเคลื่อนไหวต่าง ๆ ทำลายกล้ามเนื้อหัวตานะคะ ทำให้เด็ก ๆ ตาเหล่ โดยไม่รู้ตัว ปล่อยไว้นาน ๆ เด็ก ๆ จะสูญเสียภาพ 3 มิตินะคะ บางคนอาจตาบอดได้ค่ะ

         แต่ที่สุดคือความสงสารค่ะ เด็กตัวเล็ก ๆ ต้องโดนวางยาสลบ ต้องโดนมีดผ่าตัดตั้งแต่เด็ก ๆ พ่อ แม่ ครอบครัวยากจะทำใจ ยิ่งไปกว่านั้นคือค่าใช้จ่ายค่ะ 100,000 บาท ที่เราไม่สามารถปฏิเสธได้...มากกว่านั้น ก็ยอมค่ะ ยังดีที่มีรายได้จากการขายออนไลน์ ตอนนี้น้องวินนี่ ออกจากโรงพยาบาลแล้วค่ะ ผลการผ่าตัดดีมากค่ะ คุณหมอแจ้งค่ะ ขอบคุณครอบครัว และขอบคุณทุกกำลังใจนะคะ"

พ่อแม่พึงระวังให้ลูกเล่นมือถือ


พ่อแม่พึงระวังให้ลูกเล่นมือถือ

พ่อแม่พึงระวังให้ลูกเล่นมือถือ

พ่อแม่พึงระวังให้ลูกเล่นมือถือ

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Fahsai Winnie

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุทาหรณ์ พ่อแม่พึงระวังให้ลูกเล่นมือถือ ทำลายกล้ามเนื้อตา-ต้องผ่าตัด อัปเดตล่าสุด 18 ตุลาคม 2560 เวลา 13:16:53 781,646 อ่าน
TOP