ยี่สิบหกตุลาฯ บทเพลงจากครูแว่นดำ ถ่ายทอดความรู้สึกคนไทยถึงในหลวง ร.9

ยี่สิบหกตุลาฯ

ยี่สิบหกตุลาฯ

          ครูแว่นดำ แต่งเพลงยี่สิบหกตุลาฯ น้อมแสดงความอาลัยถวายแด่ ในหลวง ร.9 ... กราบเบื้องพสุธา โอ้พระราชาในดวงใจนิรันดร์

          เชื่อว่าคงไม่มีคนไทยอยากจะให้ถึงวันที่ 26 ตุลาคม เพราะยากที่จะทำใจ แต่ทุกคนก็ต้องยอมรับ...และตั้งปณิธานทำความดี เดินตามรอยเท้าพ่อ

ยี่สิบหกตุลาฯ

          วันที่ 17 ตุลาคม 2560 นายชาตรี บุญมี ครูวิชาภาษาไทยผู้พิการทางการมองเห็น โรงเรียนเทศบาลบ้านคลองภาษี อ.กันตัง จ.ตรัง หรือครูแว่นดำ พร้อมกับทีมงานได้ร่วมกันทำเพลง "ยี่สิบหกตุลาฯ" เพื่อบรรยายความรู้สึกแทนคนไทยทุกคนในวันถวายพระเพลิงพระบรมศพ

ยี่สิบหกตุลาฯ

          โดยครูแว่นดำ เผยว่า จัดทำเพลงนี้ขึ้นเพราะทุกคนต่างมีหัวใจดวงเดียวกัน คือเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอันหาที่สุดมิได้ของพระผู้เสด็จสู่สวรรคาลัย ซึ่งจะมีพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพในวันที่ 26 ตุลาคม ที่จะถึงนี้ ซึ่งเชื่อว่าทุกคนไม่อยากให้มาถึงเพราะยากจะทำใจ แต่ทุกคนก็ได้แค่เพียงทำใจยอมรับและตั้งใจทำในสิ่งที่พอจะทำได้เพื่อพระองค์ท่าน


ยี่สิบหกตุลาฯ

          สำหรับเพลงยี่สิบหกตุลาฯ ได้นำเอาชื่อเพลงพระราชนิพนธ์ของในหลวงรัชกาลที่ 9 จำนวน 15 เพลง มาเรียบเรียงโดยบรรยายถึงความรู้สึกเศร้าโศกเสียใจของคนไทยที่จะมีในวันที่ 26 ตุลาคม ซึ่งเป็นวันถวายพระเพลิงพระบรมศพ ใช้เวลาแต่งเพลง 26 นาที และใช้เวลาจัดทำทั้งสิ้น 26 วัน

ยี่สิบหกตุลาฯ



ภาพและข้อมูลจาก
, ครูแว่นดํา TV


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยี่สิบหกตุลาฯ บทเพลงจากครูแว่นดำ ถ่ายทอดความรู้สึกคนไทยถึงในหลวง ร.9 อัปเดตล่าสุด 18 ตุลาคม 2560 เวลา 11:33:16 3,998 อ่าน
TOP