x close

สาวโดนคนรอบตัวดูถูกสารพัด บอกโง่เกินไปที่จะเรียน เปลี่ยนเป็นแรงฮึดสู้จนชนะ


สาวโดนคนรอบตัวดูถูกสารพัด

         ไม่ยอมแพ้ซะอย่าง... สาวเจอสารพัดคำสบประมาทจากคนรอบตัว ทั้งเพื่อน คุณครูและผู้ปกครองเพื่อน ๆ ร่วมชั้น แต่เปลี่ยนมันให้กลายเป็นแรงฮึดสู้ จนมีวันของเธอได้ในที่สุด ขอปรบมือให้ดัง ๆ เลย

         การดูถูกทำลายชีวิตคนได้ มันสามารถทำให้หลายคนรู้สึกท้อแท้และสิ้นหวัง หมดกำลังใจที่จะสู้ต่อไป แต่ในทางกลับกัน ใครจะรู้ว่ามันอาจจะกลายเป็นแรงกระตุ้นให้ลุกขึ้นมาฮึดสู้ เพื่อเอาชนะคำดูถูกเหล่านั้น เช่นเดียวกับสาวชาวออสเตรเลียรายนี้ โดยเว็บไซต์ Bored Panda หยิบเรื่องราวของเธอมานำเสนอเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2560



         โฟบี ต้องฝ่าฟันอุปสรรคมากมายเพื่อเดินตามความฝันทางด้านการศึกษา โดยเธอไม่คิดยอมแพ้และไม่ยอมให้ความฝันนั้นหลุดลอยไปง่าย ๆ แม้ว่ามันจะยากมากมายสักเท่าไหร่ก็ตาม โดยโฟบี ได้โพสต์เรื่องราวของเธอลงโซเชียล โดยเล่าว่า เธอโชคร้าย เธอถูกกลั่นแกล้งรังแกสารพัดมานานหลายปี โดนดูถูกว่าโง่เกินไปที่จะเรียน อีกทั้งยังผิดปกติเป็นโรคหลายอย่าง ตั้งแต่ โรคดิสเล็กเซีย (Dyslexia) บกพร่องในการอ่าน, โรคดิสแคลคูเลีย (Dyscalculia) บกพร่องทางการคิดคำนวณ, โรคดิสกราเฟีย (Dysgraphia) บกพร่องทางการเขียน และ โรคสมาธิสั้น (Attention deficit hyperactivity disorder หรือ ADHD)

สาวโดนคนรอบตัวดูถูกสารพัด

         โฟบีเล่าเหตุการณ์ฝังใจในอดีตให้ฟังว่า คุณครูที่โรงเรียนมัธยมเคยบอกพ่อและแม่ของเธอให้เธอดรอปเรียน เพราะเธอจะเป็นคนฉุดเกรดของเพื่อน ๆ ในชั้นให้ต่ำลง ส่วนอาจารย์ที่มหาวิทยาลัยก็เคยบอกเธอว่า เขาจะไม่แคร์เรื่องผลการเรียนของเธอแล้ว หลังจากเธอสะกดคำผิดที่หน้าชั้น ซึ่งนั่นทำให้เธอรู้สึกอับอายและร้องไห้ออกมาต่อหน้าเพื่อน ๆ ทั้งห้องอีกทั้ง ผู้ปกครองของเพื่อนร่วมชั้น ยังเคยขอร้องคุณครูว่า ไม่ให้ลูกของเขานั่งใกล้เธอในวิชาคณิตศาสตร์ เพราะกลัวว่า ลูกของตนเองจะโง่ไปด้วย

         อย่างไรก็ดี โฟบีปฏิเสธที่จะให้สิ่งเหล่านั้นมาทำลายชีวิตของเธอได้ ในทางกลับกัน เธอได้ใช้มันเป็นแรงกระตุ้นให้เธอฮึดสู้ ตั้งใจให้หนักมากขึ้นกว่าเดิม และคอยย้ำเตือนตัวเองอยู่เสมอว่าอย่าไปสนใจคำพูดดูถูกเหล่านั้น จนในที่สุดเธอสามารถเรียนจบ คว้าใบประกาศนียบัตรจบการศึกษาระดับอนุปริญญามาครองได้สำเร็จ ถึงเธอจะไม่ปกติร้อยเปอร์เซ็นต์เช่นเดียวกับเด็กคนอื่น ๆ แต่เธอก็สามารถประสบความสำเร็จทางการศึกษาได้

         โฟบีอยากขอบคุณทุกคำดูถูกเหล่านั้น ที่ทำให้เธอมีวันนี้ได้ รวมไปถึงเพื่อนบางคนที่คอยช่วยเหลือเธอ ครอบครัวของเธอ รวมไปถึงติวเตอร์ที่เชื่อใจและสละเวลามาสอนเธอ ทำให้เธอเดินทางไกลมาได้ขนาดนี้ และหวังว่าเรื่องราวของเธอจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนที่เป็นเช่นเดียวกับเธอ อย่าได้ท้อแท้และสู้ต่อไปเช่นเดียวกัน

ภาพจาก imgur.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวโดนคนรอบตัวดูถูกสารพัด บอกโง่เกินไปที่จะเรียน เปลี่ยนเป็นแรงฮึดสู้จนชนะ อัปเดตล่าสุด 18 ตุลาคม 2560 เวลา 16:50:07 39,946 อ่าน
TOP