x close

ชายเจอกล้อง GoPro ในแม่น้ำ ยังไม่พัง-รูปอยู่ครบ และการตามหาเจ้าของ ก็เริ่มขึ้น

กล้อง GoPro

          สาวทำกล้อง GoPro ตกน้ำ คิดว่าคงหายไปตลอดกาล แต่ใครจะคาดคิดว่ามีคนเก็บมันได้ แถมยังไม่พัง รูปถ่าย 1,600 รูปยังอยู่ครบ และเขาก็ไม่รอช้า ใช้พลังโซเชียลเพื่อตามหาเจ้าของที่แท้จริง !

          ย้อนกลับไปเมื่อราวสัปดาห์ก่อน คาร์ล บลาย และลูกชายของเขาไปพายเรือเล่นยามเช้าที่แม่น้ำสายหนึ่ง ในเมืองซาคราเมนโต รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ในระหว่างที่กำลังพายกันอยู่นั้น คาร์ลสังเกตเห็นวัตถุบางอย่างนอนอยู่ก้นแม่น้ำ ที่ระดับความลึกประมาณ 4 ฟุต (ราว 1.2 เมตร) ตอนแรกเขาคิดว่ามันอาจจะเป็นโทรศัพท์มือถือ ซึ่งเขาก็ไม่คิดจะเก็บเพื่อไปตามหาเจ้าของ เพราะมันคงพังไปนานแล้ว และเขาก็ไม่อยากลงน้ำด้วย เพราะอุณหภูมิน้ำมันเย็นยะเยือก แต่เมื่อสังเกตดูดี ๆ อีกครั้ง คาร์ลก็พบว่ามันไม่ใช่โทรศัพท์มือถือ แต่เป็นกล้อง GoPro ซึ่งแน่นอน มันกันน้ำได้
          โดยจากการรายงานของเว็บไซต์มิเรอร์ เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2560 ระบุว่า เมื่อคาร์ลเห็นว่าวัตถุดังกล่าวคือกล้อง GoPro เขาก็คิดขึ้นมาว่า มันอาจจะยังไม่พังก็ได้นะ เขาจึงลงไปในน้ำ คว้ากล้องดังกล่าวขึ้นมาและเอากลับบ้าน คาร์ลพบว่ากล้องตัวนี้ยังใช้งานได้ตามปกติ มีรูปถ่ายอยู่ในนั้นประมาณ 1,600 รูป และทุกภาพยังชัดเจน ไม่มีความเสียหายใด ๆ

กล้อง GoPro

          คาร์ลเชื่อว่าเจ้าของกล้องอาจจะเผลอทำมันตกน้ำโดยไม่ได้ตั้งใจ และคงหมดหวังในการตามหามันแล้ว คาร์ลจึงตั้งใจนำมันกลับคืนเจ้าของ โดยเขาได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊ก พร้อมด้วยภาพบางส่วนจากกล้อง และขอให้ชาวโซเชียลช่วยกันแชร์ เพื่อตามหาเจ้าของของมัน

          "ได้โปรดช่วยกันแชร์ด้วยครับ ผมเจอกล้อง GoPro นี้ ในแม่น้ำ มันยังคงใช้งานได้อยู่ มีรูปกว่า 1,600 รูป อยู่ในนี้ ผมมั่นใจว่าเจ้าของรักรูปเหล่านั้นและอยากได้มันกลับคืน ผมจึงอยากให้ช่วยกันแชร์โพสต์นี้ครับ เผื่อว่าคนในรูปจะผ่านมาเห็น" คาร์ล กล่าวในเฟซบุ๊กของเขา

          โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2560 และมันกลายเป็นเรื่องราวไวรัลที่ชาวเน็ตต่างพากันพูดถึง มีคนกดไลค์ไปแล้วกว่า 11,000 ครั้ง และมีคนกดแชร์ไปมากกว่า 192,000 ครั้ง และด้วยพลังโซเชียลนี้ เจ้าของกล้องตัวจริงก็รับทราบข่าวในที่สุด

กล้อง GoPro

          เจ้าของกล้อง GoPro ดังกล่าวคือ ชีนนา ฟิลลิปส์  เธอทำมันตกน้ำไปตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และก็หมดความหวังที่จะงมมันกลับคืน เมื่อเธอรับรู้ว่ามีคนเก็บได้ แถมมันยังใช้งานได้ดี เธอก็ยินดีและทึ่งอย่างมาก

          "ฉันไปพายเรือเล่นกับเพื่อนที่แม่น้ำสายนั้น เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา มันเป็นวันเกิดของเพื่อนฉัน และพวกเราก็ไปกันหลายคน"

          "พวกเราสนุกกันมาก และก็ดื่มเหล้ากันด้วย และพวกหนุ่ม ๆ ก็เกิดคึกขึ้นมา แกล้งพลิกเรือเล่น ทำให้ทุกคนหล่นลงไปในน้ำ ตอนนั้นฉันคาดกล้อง GoPro ติดอยู่บนหัว และคอยถ่ายรูปคนอื่น ๆ ฉันหล่นน้ำไป 3-4 รอบ มันก็ยังอยู่ดี แต่ในครั้งสุดท้าย กล้องหลุดจากหัวฉัน และตกน้ำหายไปเลย"

กล้อง GoPro

          "ฉันคิดว่ามันคงหายไปตลอดกาลแล้วค่ะ จนกระทั่งคุณคาร์ล บลาย ไปเจอมันเข้า และลงทุนไปเก็บมันขึ้นมาให้ เขาสุดยอดมาก และฉันก็ช็อกมากเลยค่ะ ฉันไม่อยากจะเชื่อเลยว่ามันเกิดขึ้นจริง ๆ ฉันอยากขอบคุณทุก ๆ คนที่ช่วยกันแชร์โพสต์ของเขา จนฉันได้เจอมัน และได้ความทรงจำดี ๆ กลับคืนมาอีกครั้ง" ชีนนา กล่าว

กล้อง GoPro

กล้อง GoPro

กล้อง GoPro

กล้อง GoPro

กล้อง GoPro

กล้อง GoPro

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Karl Bly

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายเจอกล้อง GoPro ในแม่น้ำ ยังไม่พัง-รูปอยู่ครบ และการตามหาเจ้าของ ก็เริ่มขึ้น อัปเดตล่าสุด 19 ตุลาคม 2560 เวลา 16:02:11 50,558 อ่าน
TOP