x close

คนงานกวาดถนนซึ้งใจ ร้านบะหมี่ใจดี เปิดให้กินฟรี รวมไม่ต่ำกว่า 20,000 ชาม


กินบะหมี่ฟรี

กินบะหมี่ฟรี

          ร้านบะหมี่ในประเทศจีนใจบุญ เปิดร้านให้คนกวาดถนนได้กินมื้อเช้าฟรี เปิดมา 2 ปี รวมไม่ต่ำกว่า 20,000 ชาม เจ้าของร้านเผย อยากตอบแทนให้สังคมบ้าง ตนเองก็เคยลำบากมาก่อน

          อาชีพคนกวาดถนนเป็นอาชีพที่ผู้คนต่างเห็นกันจนชินตา แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นอาชีพที่หลาย ๆ คนลืมนึกถึง จะมีสักกี่คนที่เห็นถึงความเหน็ดเหนื่อยของพวกเขาเหล่านี้ ผู้ที่ต้องรับทำหน้าที่รักษาความสะอาดพื้นที่สาธารณะให้กับบ้านเมือง หลายครั้งที่มักจะเห็นพวกเขาเหล่านี้นั่งพักเหนื่อย หรือพักทานอาหารที่ริมฟุตปาธข้างทาง

          ล่าสุด เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2560 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เผยเรื่องราวดี ๆ ชวนซึ้งใจ ระบุว่า เจ้าของร้านบะหมี่แห่งหนึ่งในเมืองจุนอี้ มณฑลกุ้ยโจว ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศจีน ได้สร้างความประทับใจให้กับผู้คนเป็นอย่างมาก ภายหลังจากเขาออกมาเปิดร้านให้บริการอาหารมื้อเช้าฟรี สำหรับคนทำอาชีพกวาดถนน และยังรวมไปถึงเหล่าทหารผู้เสียสละ และคนชราที่อายุ 70 ปีขึ้นไป สามารถเข้ามานั่งรับประทานได้เลย ไม่ต้องเสียเงิน

          ซุน จื้อเหวิน เจ้าของร้านบะหมี่ใจดีรายนี้ เปิดเผยว่า ร้านของเขาเปิดขายมาตั้งแต่ปี 2558 รวมตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา เขาให้บริการบะหมี่ฟรีไปแล้วทั้งสิ้นมากกว่า 20,000 ชาม
กินบะหมี่ฟรี

          "อาชีพคนกวาดถนน เป็นงานที่ยากลำบาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฤดูหนาว พวกเขาต้องตื่นแต่เช้าตรู่มาทำงานโดยไม่ได้กินอาหารเช้า ไปจนกระทั่งถึงตอนบ่าย พวกเขาถึงได้กินมื้อเที่ยงทีเดียว ผมจึงอยากจะเตรียมมื้อเช้าดี ๆ ไว้ให้พวกเขาได้มากินในช่วงระหว่างที่พัก" จื้อเหวิน กล่าว

          สำหรับ จื้อเหวิน ตัวเขาเติบโตมาในครอบครัวที่มีฐานะยากจนและมีชีวิตที่ลำบาก ซึ่งเขาก็ได้รับความช่วยเหลือจากคนมากมายมาตลอด จนถึงตอนนี้ที่เขามีกำลังเพียงพอที่จะดูแลตัวเองแล้ว เขาก็อยากจะแบ่งปันให้กับสังคมบ้างในวิธีที่เขาสามารถทำได้ นอกจากนี้เขายังมีแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มด้วย

          "ผมเป็นแค่พ่อค้าทั่วไป มันไม่ได้อยู่ที่ว่าผมหาเงินได้มากแค่ไหน แต่ผมต้องการแค่อยากให้ผู้คนได้รับความอบอุ่นและความเมตตาเท่ากันทุกคน อย่างที่ผมได้รับตลอดช่วงชีวิตที่เติบโตมาอย่างยากลำบาก" จื้อเหวิน กล่าว 

กินบะหมี่ฟรี

กินบะหมี่ฟรี

ภาพจาก sohu.com
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนงานกวาดถนนซึ้งใจ ร้านบะหมี่ใจดี เปิดให้กินฟรี รวมไม่ต่ำกว่า 20,000 ชาม โพสต์เมื่อ 20 ตุลาคม 2560 เวลา 11:38:20 16,548 อ่าน
TOP