x close

ช้างป่าตกคลองชมพู ถึงสถาบันคชบาลแห่งชาติแล้ว-ยังน่าห่วง อ่อนแรงจนยืนไม่ได้

ช้างป่าตกคลองชมพู

          ช้างป่าตกคลองชมพู ถึงสถาบันคชบาลแห่งชาติแล้ว หลังขนย้ายทุลักทุเล - เผยอาการล่าสุดน่าเป็นห่วง อ่อนเพลียจนยืนไม่ได้

          จากกรณีช้างป่าตกคลองชมพู  อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ที่ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ร่วมใจกันช่วยเหลือขึ้นจากน้ำได้สำเร็จ ก่อนจะเคลื่อนย้ายช้างโดยใช้รถแบ็คโฮ 2 คัน ช่วยพยุงเดินจากริมคลองมาถนนใหญ่จนขึ้นรถขนย้ายไปรักษาตัวต่อที่ลำปางแล้วนั้น (อ่านข่าว : ในที่สุดก็ถึง ! ช้างป่าตกคลองชมพู สู้สุดแรง จนขึ้นรถ 10 ล้อสำเร็จ)
          ความคืบหน้าล่าสุด (20 ตุลาคม 2560) มีรายงานว่า คณะสัตวแพทย์และรถบรรทุกของสถาบันคชบาลแห่งชาติฯ ได้บรรทุกช้างที่ขาหลังได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 ข้างจากการถูกน้ำป่าซัดตกคลองชมพูลอยคอข้ามวัน เดินทางมาถึงที่ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย สถาบันคชบาลแห่งชาติในพระอุปถัมภ์ฯ อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง เรียบร้อยแล้วเมื่อเวลา 05.00 น. โดยใช้เวลาเดินทางนานกว่า 10 ชั่วโมง

ช้างป่าตกคลองชมพู

          ต่อมาเมื่อเวลา 07.30 น. นายสัตวแพทย์ทวีโภค อังควานิช สัตวแพทย์ประจำโรงพยาบาลช้าง สถาบันคชบาลแห่งชาติในพระอุปถัมภ์ฯ พร้อมคณะสัตวแพทย์ และควาญช้าง ได้ใช้เชือกคล้องและมัดตัวช้าง เพื่อนำลงมาจากรถบรรทุก ซึ่งเป็นไปด้วยความยากลำบาก ต้องใช้รถแบ็คโฮดึงเชือกที่มัดตัวช้างค่อย ๆ ยกขึ้น ขณะที่ช้างก็ค่อนข้างอ่อนแรง ย่อเข่าลงทำให้ควาญช้างต้องเรียกให้ช้างลุกขึ้นอยู่ตลอดเวลา และในที่สุดก็สามารถนำช้างลงจากตัวรถได้

          โดยนายสัตวแพทย์ทวีโภค เผยว่า ช้างบาดเจ็บที่ขาหลัง อาการน่าเป็นห่วง และขาหน้าก็เริ่มอ่อนแรงด้วยเนื่องจากถูกใช้งานอย่างหนัก หลังจากนี้จะประชุมวางแผนหาข้อสรุปของแนวทางการรักษาต่อไป

          ขณะที่ในโลกโซเชียล ชาวเน็ตต่างเข้ามาให้กำลังใจอย่างล้นหลาม ว่า ถึงหมอแล้วนะลูก สู้ ๆ นะเจ้าช้างน้อย

ช้างป่าตกคลองชมพู



ช้างป่าตกคลองชมพู

ช้างป่าตกคลองชมพู

ช้างป่าตกคลองชมพู

ช้างป่าตกคลองชมพู

ช้างป่าตกคลองชมพู

ช้างป่าตกคลองชมพู

ภาพและข้อมูลจาก
LAMPANG13.com, LAMPANG13.com, , , เฟซบุ๊ก ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย จังหวัดลำปาง, NoTe Lampang

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช้างป่าตกคลองชมพู ถึงสถาบันคชบาลแห่งชาติแล้ว-ยังน่าห่วง อ่อนแรงจนยืนไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 20 ตุลาคม 2560 เวลา 16:47:27 11,993 อ่าน
TOP