แม่ส่งพ่อครั้งสุดท้าย.. เปิดภาพแท่นยกระดับ สมเด็จพระราชินี ข้างพระเมรุมาศ

แม่ส่งพ่อครั้งสุดท้าย.. เปิดภาพแท่นยกระดับ สมเด็จพระราชินี ข้างพระเมรุมาศ

           เปิดภาพ พระแท่นยกระดับติดกับพระเมรุมาศ ที่รองรับการเสด็จฯ ของสมเด็จพระราชินี เสด็จส่งในหลวง ร.9 สู่สวรรคาลัย

           เป็นที่ทราบดีว่า กำหนดการพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จะจัดขึ้น ณ พระเมรุมาศ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง ระหว่างวันที่ 25-29 ตุลาคม 2560 โดยวันที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2560 เป็นวันถวายพระเพลิง ซึ่งถือเป็นพระราชพิธีอันแสนโศกเศร้าของแผ่นดินไทยอย่างแท้จริง

แม่ส่งพ่อครั้งสุดท้าย.. เปิดภาพแท่นยกระดับ สมเด็จพระราชินี ข้างพระเมรุมาศ

           สำหรับในวันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทางเพจเฟซบุ๊ก ชมรมคนรักพระมหากษัตริย์ไทย ได้เผยภาพพระแท่นยกระดับที่ถูกติดตั้งกับพระเมรุมาศ ว่าเป็นแท่นยกระดับเพื่อรองรับการเสด็จพระราชดำเนินของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เสด็จพระราชดำเนินส่งในหลวง ร.9

           ย้อนกลับไปครั้งพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระศพ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ พระแท่นยกระดับก็เคยถูกติดตั้ง ณ พระเมรุ เช่นกัน เพื่อรองรับการเสด็จพระราชดำเนินของในหลวง ร.9 และพระบรมวงศานุวงศ์

           ดังนั้น ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพในหลวง ร.9 พระแท่นยกระดับที่มีภาพเผยออกมา จึงเตรียมถูกนำมาใช้สำหรับการเสด็จพระราชดำเนินของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ที่จะมาส่งพ่อหลวงแห่งแผ่นดินวันที่ 26 ตุลาคม 2560 เป็นครั้งสุดท้าย แต่ในการเสด็จพระราชดำเนินครั้งนี้อาจไม่เป็นทางการ


ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ชมรมคนรักพระมหากษัตริย์ของชาติไทย, praew.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ส่งพ่อครั้งสุดท้าย.. เปิดภาพแท่นยกระดับ สมเด็จพระราชินี ข้างพระเมรุมาศ อัปเดตล่าสุด 20 ตุลาคม 2560 เวลา 16:18:38 410,452 อ่าน
TOP