x close

แฉคลิปชายเก็บเงินค่าที่จอดรถคันละ 100 คนไปไหว้พระบรมฉายาลักษณ์ ร.9



          แฉคลิปฉาว ! ชายเรียกเก็บเงินค่าที่จอดรถ คนไปไหว้พระบรมฉายาลักษณ์ ร.9 คันละ 100 บาท - ตำรวจชี้อย่ายอมให้ เพราะจะได้ใจ

          จากกรณีเมื่อวันที่ 18 ตุลาคม ที่ผ่านมา ได้มีคลิปแฉชายคนหนึ่งอ้างตัวว่าเป็นผู้ดูแลที่จอดรถบริเวณหน้ากองสลากเก่า เก็บค่าที่จอดรถ  100 บาท จากคนที่มาไหว้พระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยบอกว่าสามารถจอดรถได้ถึงตี 2 นั้น
ค่าที่จอดรถ

          เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว (20 ตุลาคม 2560) ทีมข่าวอมรินทร์ ได้ลงพื้นที่ไปยังบริเวณหน้ากองสลากเก่า ก็ได้พบกับผู้โพสต์คลิปที่กำลังเป็นที่วิจารณ์ในขณะนี้ โดยเจ้าตัว เผยว่า เป็นอาสาสมัครที่คอยจัดคิวประชาชน บริเวณจุดคัดกรองที่ 4 ด้านข้างโรงแรมรัตนโกสินทร์ ซึ่งระหว่างที่ทำหน้าที่ก็มีคนมาถามว่าจอดรถตรงไหนได้บ้าง ตนก็เลยบอกให้ไปจอดตรงบริเวณดังกล่าว แต่กลับได้รับการร้องเรียนว่า มีคนมาเก็บค่าที่จอดคันละ 100 บาท ซึ่งก็ยอมจ่ายไปเพราะกลัวว่าจะถูกแกล้งถ้าไม่จ่ายอีกทั้งกลัวว่ารถจะเสียหายได้

          พอได้รับการร้องเรียนเช่นนั้น ตนเลยไปดู พร้อมถ่ายคลิปเก็บเอาไว้ และแจ้งให้เจ้าหน้าที่ กอร.มน. ที่ดูแลพื้นที่โดยรอบสนามหลวงให้เข้าดำเนินการ ซึ่งตอนนั้นได้ถามเขาไปว่าเป็นใครมาเก็บตรงนี้ได้อย่างไร และใครให้มาเก็บ เขาก็อ้างว่าเป็นการเก็บแบบแล้วแต่จะให้ ไม่ได้เก็บเงิน 100 บาท และพี่ชายก็เป็นคนสั่งให้มาดูแล

ค่าที่จอดรถ

          ผู้โพสต์คลิป บอกอีกด้วยว่า บริเวณด้านข้างอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ก็มีการเรียกเก็บค่าที่จอดรถในลักษณะนี้เช่นเดียวกัน แต่สำหรับบริเวณหน้ากองสลากเก่านั้นอนุญาตให้จอดรถได้ไหมก็ไม่แน่ใจ แต่ถ้าด้านข้างโรงแรมรัตนโกสินทร์ ตรงนั้นจอดได้ฟรี ที่ผ่านมาก็เคยมีคนมาเก็บค่าที่จอดรถแบบนี้อยู่เหมือนกัน แต่เจ้าหน้าที่ก็ได้เข้าดำเนินการแล้ว

ค่าที่จอดรถ

          ขณะที่ พ.ต.ท. ภูวดล อุ่นโพธิ์ รอง ผกก.จร.สน.ชนะสงคราม เผยว่า ได้ส่งสายสืบลงพื้นที่ดังกล่าวแล้วแต่ไม่พบตัว แต่รู้ชื่อแล้วว่า นายไฝ เป็นคนเร่ร่อน ซึ่งในกรณีนี้ต้องมีผู้เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษ จึงขอให้ผู้โพสต์คลิปเข้าแจ้งความดำเนินคดีที่ สน.ชนะสงคราม เพื่อให้ข้อมูล ที่ผ่านมาก็มีการจับกุมผู้แอบอ้างเก็บเงินมาโดยตลอด และได้แจ้งข้อกล่าวหากับบุคคลกลุ่มนี้ พร้อมว่ากล่าวตักเตือนไม่ให้กระทำอีก โดยมีโทษปรับไม่เกิน 500 บาท ขอฝากถึงประชาชนว่าหากถูกเรียกเก็บเงินก็สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ที่อยู่ใกล้เคียง ให้เข้าดำเนินการได้ อย่าหลงเชื่อแล้วให้เงินเพราะจะได้ใจและจะทำแบบนี้ซ้ำ ๆ อีก

          ขณะที่ในโลกออนไลน์ต่างวิจารณ์กันกระหน่ำว่า เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม หากินกันแบบนี้แล้วเหรอ ไม่...ทำไม่ได้นะ

ค่าที่จอดรถ

ค่าที่จอดรถ

ค่าที่จอดรถ

ค่าที่จอดรถ

ภาพและข้อมูลจาก
, เฟซบุ๊ก ธุรีดิน แห้งผาด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉคลิปชายเก็บเงินค่าที่จอดรถคันละ 100 คนไปไหว้พระบรมฉายาลักษณ์ ร.9 อัปเดตล่าสุด 20 ตุลาคม 2560 เวลา 16:58:12 20,972 อ่าน
TOP