x close
hilight > ข่าวอาชญากรรม

เจ็บนี้อีกนาน... แจ้งจับท้าวแชร์ออนไลน์ โกงเหยื่อ 200 คน เสียหายกว่า 4 ล้าน

| 2,488 อ่าน

ผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์ ถูกหลอกเล่นแชร์ออนไลน์ เสียหายมูลค่ากว่า 4 ล้าน พบมีเหยื่อ 200 คน  

เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2560 ประธานสหพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทย พร้อมด้วยผู้เสียหาย 15 คน เข้าพบผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 พร้อมกับนำหลักฐานมามอบให้หลังได้รับความเสียหายจากการเล่นแชร์ออนไลน์ รวมความเสียหายกว่า 4 ล้านบาท

โดยผู้เสียหายเปิดเผยว่า ได้รู้จักกับบุคคลที่ใช้เฟซบุ๊กชื่อ จรัสศรี หรือ ท้าวบุ๋ม มิลิน ชาว จ.สุรินทร์ โดยท้าวแชร์คนดังกล่าวได้เปิดให้เล่นแชร์หลายวงด้วยกัน คือ แชร์วงกินดอก, วงออมทองบ้านน้องมิลิน, แชร์วงขั้นบันได โฆษณาผ่านเฟซบุ๊กว่าจะได้กำไรทุก ๆ 3 วัน ก่อนชวนตั้งกลุ่มในไลน์ โดยเริ่มนำเงินมาลงทุนในเดือนกันยายน ที่ผ่านมา ซึ่งในช่วงแรกก็ได้กำไรตามที่อ้าง แต่พอมาถึงวันที่ 15 ตุลาคม ปรากฏว่า ท้าวแชร์ไม่จ่ายเงินโดยบอกว่าไม่มีเงินปันผลมาจ่าย เพราะว่าถูกเจ้ามือรายใหญ่โกงเงิน โดยมีผู้สูญเงินรายละตั้งแต่  2,000 บาท ไปจนถึง 300,000 บาท และพบว่ามีผู้เสียหายทั้งหมด 200 คน

ในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่พบว่ามีผู้เสียหายอยู่ในหลายท้องที่ หลังจากนี้จะตั้งคณะทำงานรับเรื่องร้องทุกข์และจะเร่งให้สถานีตำรวจที่เกี่ยวข้องรวบรวมหลักฐานให้เร็วที่สุด ซึ่งรูปคดีดังกล่าวไม่ต้องรอหมายเรียก อาจออกหมายจับเลยทันที เนื่องจากเป็นการฉ้อโกงประชาชน พร้อมทั้งฝากเตือนอย่าหลงเชื่อการเล่นแชร์ออนไลน์ อาจถูกโกงได้ง่าย เพราะว่าไม่เคยรู้จักกันมาก่อน

ภาพและข้อมูลจาก ไทยพีบีเอส
 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ็บนี้อีกนาน... แจ้งจับท้าวแชร์ออนไลน์ โกงเหยื่อ 200 คน เสียหายกว่า 4 ล้าน อัปเดตล่าสุด 21 ตุลาคม 2560 เวลา 15:08 2,488 อ่าน
TOP