x close

อัฟกานิสถานอ่วม ! ระเบิดพลีชีพถล่ม2 มัสยิด ดับอื้อ 72 ราย


ภาพจาก WAKIL KOHSAR / AFP

            เกิดเหตุระเบิดพลีชีพ โจมตี 2 มัสยิด ที่อัฟกานิสถาน รวมแล้วเสียชีวิต 72 ราย เผยสัปดาห์เดียวยอดตายจากระเบิดแตะ 176 ราย

            วันที่ 20 ตุลาคม 2560 สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานเกิดเหตุระเบิดพลีชีพ ถล่มมัสยิด 2 แห่งในอัฟกานิสถาน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตมากถึงประมาณ 72 ราย โดยมีเหยื่อทั้งเด็ก เจ้าหน้าที่ รวมถึงคนอีกมากมาย 
ภาพจาก WAKIL KOHSAR / AFP

            เหตุระเบิดแห่งแรก เกิดขึ้นที่มัสยิดอิหม่าม ซามาน ซึ่งเป็นศาสนสถานของชาวชีอะห์ ตั้งอยู่ในเขตดาชเต-อี-บาร์ชี ทางตะวันตกของกรุงคาบูล แรงระเบิดเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 39 คน และได้รับบาดเจ็บอีก 45 คน

            หลังเกิดเหตุ กลุ่มรัฐอิสลาม หรือไอเอส ได้แถลงการณ์แสดงความรับผิดชอบ ระบุว่ามือระเบิดพลีชีพนั้นเป็นกองกำลังของไอเอส ซึ่งที่ผ่านมา ไอเอส พุ่งเป้าโจมตีมัสยิดนิกายชีอะห์ ในอัฟกานิสถานบ่อยครั้งจนมีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

ภาพจาก WAKIL KOHSAR / AFP

            ต่อมาในวันเดียวกัน ได้เกิดเหตุมีมือระเบิดฆ่าตัวตายภายในมัสยิดแห่งหนึ่งของชาวสุหนี่ ในจังหวัดกอร์ ที่อยู่ทางตอนกลางของประเทศ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 33 คน และได้รับบาดเจ็บอีก 10 คน แต่ปัจจุบันยังไม่มีกลุ่มใดออกมาประกาศแสดงความรับผิดชอบ เบื้องต้นคาดว่าเหตุระเบิดที่มัสยิดแห่งนี้เป็นการมุ่งเป้าสังหารนักการเมืองท้องถิ่น

            ปัจจุบันอัฟกานิสถาน ได้รับความสูญเสียอย่างหนักจากเหตุระเบิดก่อการร้าย ซึ่งจาก 2 เหตุการณ์ล่าสุด ส่งผลให้ยอดเสียชีวิตพุ่งสูงถึง 176 ราย ในเวลาแค่สัปดาห์เดียว

ข้อมูลจาก bbc.com, reuters.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อัฟกานิสถานอ่วม ! ระเบิดพลีชีพถล่ม2 มัสยิด ดับอื้อ 72 ราย โพสต์เมื่อ 21 ตุลาคม 2560 เวลา 19:06:44 4,868 อ่าน
TOP