x close

แม่ครูบาน้อยเสียใจ ถูกคนกล่าวหาหลอกลวง เผย ลูกชายอยากบวชตั้งแต่เด็ก



          แม่ครูบาน้อยเสียใจ ถูกคนกล่าวหาหลอกลวง เผย ลูกชายอยากบวชตั้งแต่เด็ก ด้านครูที่สอนตอน ป.6 เผยอีก เป็นคนชอบพระพุทธศาสนาแต่เด็ก

          เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2560 รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า นางธิดารัตน์ กายา มารดาของ ครูบาน้อย  ได้เปิดเผยชีวิตวัยเด็กของพระญาณวิไชย ภิกขุ หรือ ครูบาน้อย  ซึ่งได้ตัดทางโลกเข้ากรรมฐานในถ้ำมืดนาน 3 ปี 3 เดือนว่า ช่วงอายุ 8 ขวบนั้น ครูบาน้อยร้องไห้อยากบวช แต่ตนเห็นว่าเรียนอยู่ จึงไม่ให้บวช ต่อมาครูบาน้อยเป็นลมชักบ่อยครั้ง ไปตรวจที่โรงพยาบาลก็ไม่พบอาการใด ๆ จึงตัดสินใจให้บวชช่วงปิดเทอม 1 เดือน พอสึกออกมา ก็เรียนต่อจนจบ ม.6 ทางครูบาน้อยก็อยากจะบวชอีก ตนจึงไม่ขัด เรียนจนจบเปรียญธรรม 4

          นางธิดารัตน์ กล่าวอีกว่า ตนห่วงเรื่องสุขภาพครูบาน้อย ตั้งแต่ออกจากถ้ำก็ไม่ได้มีโอกาสพูดคุย เนื่องจากมีศิษย์มาหาจำนวนมาก ส่วนกระแสด้านลบนั้น ตนก็เสียใจกับข่าว อยากจะชี้แจงว่า ลูกชายไม่ใช่คนนิสัยไม่ดี และคนในชุมชนก็รู้จักนิสัยตั้งแต่เด็กเป็นอย่างดี


          ต่อมา คุณครูที่เคยสอนครูบาน้อยตั้งแต่ ป.6 ที่โรงเรียนบ้านสันทะ เปิดเผยว่า ครูบาน้อยชอบพระพุทธศาสนาตั้งแต่เด็ก เวลาสั่งงานมักเอาเรื่องศาสนาเข้ามาอยู่ในผลงานทุกครั้ง


ภาพและข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ครูบาน้อยเสียใจ ถูกคนกล่าวหาหลอกลวง เผย ลูกชายอยากบวชตั้งแต่เด็ก โพสต์เมื่อ 22 ตุลาคม 2560 เวลา 02:43:48 17,751 อ่าน
TOP