x close
hilight > ข่าวทั่วไป

ขนส่งฯ เอาจริง !! ลงโทษหนักรถโดยสารเอาเปรียบ ปชช. เก็บค่าโดยสารเกินจริง

| 1,923 อ่าน

 
           กรมการขนส่งเอาจริง ตรวจสอบรถรับจ้างเก็บค่าโดยสารเกินอัตรา หลังพบเอาเปรียบประชาชนที่เข้าชมริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ หากพบลงโทษทันที

           จากกรณีที่มีการจักรยานยนต์รับจ้าง และรถแท็กซี่ มีพฤติกรรมเก็บค่าโดยสารเกินอัตรา บริเวณแยกอรุณอัมรินทร์ สะพานปิ่นเกล้า และบางลำพู เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2560 ซึ่งเป็นวันที่ประชาชนมาร่วมชมการซ้อมริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศเสมือนจริง ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (22 ตุลาคม) กรมการขนส่งทางบก ได้เร่งตรวจสอบแล้ว พร้อมเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่กวดขันการให้บริการรถสาธารณะอย่างเข้มงวด และประสานเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจทั้งใน-นอกเครื่องแบบ และสายตรวจ ขสมก. ลงพื้นที่กวดขันโดยรอบบริเวณจุดให้บริการรถสาธารณะ

          ทั้งนี้หากพบเก็บค่าโดยสารเกินอัตราที่กำหนดนั้น ผู้ที่ทำผิดจะถูกโทษปรับสูงสุด 5,000 บาท หากปฏิเสธผู้โดยสาร ไม่ส่งผู้โดยสารตามสถานที่ที่ได้ตกลงกันไว้ หรือแสดงกิริยาวาจาไม่สุภาพและไม่ใช้มาตรค่าโดยสาร มีโทษปรับสูงสุด 1,000 บาท และอาจพิจารณาโทษสถานหนักโดยนำมาตรการพักใช้-เพิกถอนใบอนุญาตขับรถมาบังคับใช้

          พร้อมกันนี้ ได้ประชาสัมพันธ์ไปยังจิตอาสา บริเวณจุดบริการรถแท็กซี่ และ รถจักรยานยนต์รับจ้าง หากพบเห็นการเก็บค่าโดยสารเกินหรือพฤติกรรมให้บริการไม่ปลอดภัย ให้จดหมายเลขทะเบียนรถ แล้วแจ้งมาที่ศูนย์ 1584 เพื่อประสานงานเจ้าหน้าที่กวดขันลงโทษต่อไป

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขนส่งฯ เอาจริง !! ลงโทษหนักรถโดยสารเอาเปรียบ ปชช. เก็บค่าโดยสารเกินจริง อัปเดตล่าสุด 22 ตุลาคม 2560 เวลา 09:37 1,923 อ่าน
TOP