x close

หนุ่มน้อยกตัญญู ป่วยหัวใจโตจนร่างกายเหมือนเด็ก ขอเลี้ยงดูย่าชราอยู่ไม่ห่าง

 


           น้องหลอด เด็กหนุ่มวัย 17 ป่วยหัวใจโต ร่างกายเหมือนเด็ก แต่ยังยืนหยัดขอดูแลย่าชรา หูหนวก-ตาบอด เพียงลำพัง ไม่อยากทิ้งย่าไปรักษาตัวเอง

           วานนี้ (21 ตุลาคม 2560) นายกิตติศักดิ์ บรรเลงชื่น คณะกรรมการจิตอาสาประชารัฐเพื่อสังคม อ.ห้วยผึ้ง จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ไปยังบ้านเลขที่ 162 หมู่ 7 บ้านห้วยผึ้ง ต.นิคมห้วยผึ้ง เพื่อให้ความช่วยเหลือ นางสอน อนุพนัน อายุ 81 ปี พิการทางหู ตามองไม่เห็น และ นายเจริญชัย อนุพนัน หรือ น้องหลอด หลานชายอายุ 17 ปี ซึ่งเป็นโรคหัวใจโต มีความผิดปกติทางร่างกายเหมือนเด็กอายุ 10–11 ขวบ



          นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า นางสอนอายุมากขึ้น มีอาการหลงๆ ลืมๆ ร่างกายไม่แข็งแรง จนไม่สามารถออกไปไหนมาไหนได้ ซึ่งทั้งคู่ได้อาศัยเพียงเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุซื้ออาหารประทังชีวิต โดยลูกหลานจะส่งเงินให้บ้างบางครั้ง แต่ในส่วนของ น้องหลอด กลับไม่ได้รับเงินเบี้ยยังชีพผู้พิการ เหตุเพราะทางแพทย์ไม่เซ็นรับรองให้จึงถูกตัดสิทธิ์

          ด้าน น้องหลอด กล่าวว่า ตั้งแต่จำความได้ก็มีแต่ย่าที่ดูแลตน เพราะพ่อแม่ทิ้งไป ซึ่งที่ผ่านมาตนมีอาการป่วยตั้งแต่เด็ก ร่างกายไม่แข็งแรง ไม่สามารถใช้ชีวิตแบบคนปกติได้ ส่วนใหญ่นอนอยู่แต่ในโรงพยาบาล มีเพียงแค่ย่า อา เป็นคนเฝ้าไข้






          น้องหลอด ระบุอีกว่า ปัจจุบันย่ามีอายุมาก ช่วยเหลือตัวเองแทบไม่ได้ จะไปหาหมอทีก็ลำบาก และตนก็ไม่อยากไปนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลเพราะเป็นห่วงย่า จึงต้องอยู่ดูแลย่าไปแบบนี้ต่อไป ยังไม่รู้ว่าจะไปทิศทางไหน แต่ต้องขอบคุณในความช่วยเหลือทุกอย่าง ทำให้มีความหวังบ้าง ทั้งเรื่องความเป็นอยู่และการรักษาตัว หวังว่าจากนี้คงจะดีขึ้น แต่ตนก็ไม่รู้ว่าชีวิตนี้อยู่ได้ถึงวันไหน

          เบื้องต้น คณะกรรมการจิตอาสาประชารัฐเพื่อสังคม อ.ห้วยผึ้ง ได้อนุมัติเงินช่วยเหลือจำนวน 4,000 บาท โดยมอบให้น้องหลอด 1,000 บาท ส่วนที่เหลืออีก 3,000 บาท ทางคณะกรรมการได้ดำเนินการเปิดบัญชี และเป็นทุนในการดำเนินการต่อยอด เพื่อช่วยเหลือน้องหลอดและนางสอนต่อไป

ภาพและข้อมูลจาก WorkpointNews

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มน้อยกตัญญู ป่วยหัวใจโตจนร่างกายเหมือนเด็ก ขอเลี้ยงดูย่าชราอยู่ไม่ห่าง โพสต์เมื่อ 22 ตุลาคม 2560 เวลา 10:37:42 15,270 อ่าน
TOP