x close

ญาติโวย รพ. ไม่ทำคลอดให้-อ้างไม่มีหมอ แต่เจอ รพ. งัดคลิปยัน หนังคนละม้วน


ร้องเรียนโรงพยาบาล

           รพ.พนมสารคาม แจงปมญาติหญิงท้องแก่โวยไม่ผ่าคลอดให้-อ้างไม่มีหมอ จนต้องขับรถไปคลอดลูกเองอีก รพ. หนึ่ง ยืนยันมีแพทย์เวรประจำ พร้อมงัดคลิปวงจรปิดโชว์ ฝั่งญาติถึงกับเงิบ บอกว่าสื่อสารผิดพลาด

           กลายเป็นดราม่าขึ้นมาทันทีหลังญาติหญิงท้องแก่รายหนึ่งได้โพสต์ข้อความไม่พอใจการบริการของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.ฉะเชิงเทรา ที่ไม่ยอมผ่าคลอดให้กับญาติของเธอ ซึ่งเจ็บท้องน้ำคร่ำแตกใกล้คลอดเต็มทน แต่กลับให้เหตุผลเพียงว่า ไม่มีแพทย์ผ่าคลอดให้ เชิญให้ไปโรงพยาบาลอื่น แถมต้องขับรถไปเองโดยทางโรงพยาบาลดังกล่าวไม่มีรถส่งตัวไปนั้น
ร้องเรียนโรงพยาบาล

           ล่าสุด (21 ตุลาคม 2560) โรงพยาบาลพนมสารคาม ต. ท่าถ่าน อ.พนมสารคาม ที่ถูกกล่าวหานั้น ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ระบุว่า ทางโรงพยาบาลหลังจากทราบข่าวก็สืบค้นหาความจริง ทั้งพยานหลักฐานทางเวชระเบียน พยานบุคคล และกล้องวงจรปิด ปรากฏว่าข้อมูลที่ญาติผู้ป่วยรายนี้โพสต์กล่าวหาไปนั้น เป็นข้อมูลที่บิดเบือน ส่งผลให้โรงพยาบาลเสื่อมเสียชื่อเสียง และทำให้บุคลากรที่ปฏิบัติงานเกิดการท้อแท้ในการทำงานอีกด้วย เพราะภาพจากกล้องวงจรปิดชี้ชัดว่าในวันเวลาดังกล่าว มีทั้งแพทย์เวรและพยาบาลปฏิบัติหน้าที่อยู่

           อีกทั้งเหตุการณ์วันนั้นคนโพสต์ข้อความนี้ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ ส่วนที่บอกว่าไม่มีแพทย์ผ่าคลอดให้ ข้อเท็จจริง คือ  ผู้ป่วยและสามีต้องการผ่าคลอด แต่เนื่องจากแพทย์ได้ซักประวัติแล้ว ผู้ป่วยเคยคลอดเองตามธรรมชาติมาแล้ว 3 ครั้ง ซึ่งการจะผ่าตัดนั้นต้องอยู่ในดุลยพินิตของแพทย์ แต่สุดท้ายผู้ป่วยไปคลอดอีกโรงพยาบาล โดยการคลอดตามธรรมชาติ ไม่ได้ผ่าคลอดแต่อย่างใด


           ส่วนเรื่องรถส่งต่อผู้ป่วยนั้น เนื่องจากแพทย์เวรได้ทำการอธิบายผู้คลอดและสามีแล้ว และจากการประเมินไม่จำเป็นต้องทำการผ่าตัด อีกทั้งการใช้รถเพื่อส่งคนไข้ ต้องมีความสมเหตุสมผลและมีความจำเป็นจริง ๆ ที่โรงพยาบาลไม่สามารถให้การดูแลรักษาได้ ประกอบกับโรงพยาบาลต้องเตรียมรถส่งต่อไว้สำหรับผู้ป่วยที่มีภาวะฉุกเฉินเร่งด่วน

           ทั้งนี้ทางโรงพยาบาลได้เชิญผู้โพสต์ข้อความมาทำความเข้าใจ และชี้แจงข้อเท็จจริง เบื้องต้นผู้โพสต์ได้ลบข้อความดังกล่าวแล้ว และจะโพสต์ขอโทษต่อเนื่องเป็นเวลา 7 วัน

ร้องเรียนโรงพยาบาล

           อย่างไรก็ตาม ทางโรงพยาบาลอยากให้เป็นบทเรียนของผู้ที่ใช้สื่อออนไลน์ว่า การลงข้อมูลใด ๆ ควรไตร่ตรองให้ดีก่อน เพราะตอนนี้มี พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ที่สามารถเอาผิดผู้ที่ลงข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง และก่อความเสียหายกับบุคคล องค์กรได้

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก โรงพยาบาลพนมสารคาม



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญาติโวย รพ. ไม่ทำคลอดให้-อ้างไม่มีหมอ แต่เจอ รพ. งัดคลิปยัน หนังคนละม้วน โพสต์เมื่อ 22 ตุลาคม 2560 เวลา 12:03:34 53,295 อ่าน
TOP