เผยภาพประทับใจ ทหารของพระราชา ซ้อมใหญ่ริ้วขบวนฯ ไม่หวั่นแม้สายฝนโปรย

ทหารของพระราชา

            เผยภาพกองทหารเกียรติยศ เดินแถวซ้อมย่อยริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวง ร.9 ท่ามกลางสายฝนที่เทกระหน่ำ...สมเป็นทหารของพระราชา

            เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2560 โลกออนไลน์แห่แชร์ภาพประทับใจ ที่ คุณภาคภูมิ ประทุมเจริญ จิตอาสาในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ เป็นผู้ถ่ายและโพสต์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว Parkpoom Patumcharoen โดยเป็นภาพการซ้อมย่อยริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ของกำลังพลทหาร ซึ่งแม้ฝนจะตกกระหน่ำลงมา แต่กองทหารเกียรติยศก็ยังคงทำหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยม งามสง่า สมกับเป็นทหารของพระราช

ทหารของพระราชา

            โดยคุณภาคภูมิ ได้เผยเรื่องราวอันสุดประทับใจนี้ว่า...

            มีภาพความประทับใจอยากจะเล่าให้ฟัง ที่บริเวณด้านหน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กองทหารเกียรติยศ ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ รัชกาลที่ 9 กำลังเข้าแถวร่วมพล ผมสังเกตดูจากบริเวณนั้น ก็ทราบว่าจะมีการซักซ้อมกันอีกรอบ...

            ทหารทุกนายยังคงแข็งขันและไม่มีใครแสดงความอ่อนล้าเลย..ทั้ง ๆ ที่พวกเขาต้องฝึกซ้อมกลางแดดมานานกว่าครึ่งวัน จู่ ๆ ฝนก็เทกระหน่ำ ชนิดที่เรียกว่าไม่ลืมหูลืมตา ขนาดที่ว่าเพียงไม่กี่วินาที กระเป๋าสะพายและกล้องถ่ายภาพที่ติดตัวเปียกชุ่ม ผมอดนึกถึงกองทหารเกียรติยศที่กำลังเดินเข้าไปยังบริเวณพระเมรุมาศว่าจะเป็นอย่างไร

            ฝนยังคงตกหนักมากขึ้น แม้ฝนจะตกหนัก....ทุก ๆ คนต่างช่วยกันจัดชุดแต่งกายและสวมอุปกรณ์กันฝน ตอนนั้นฝนหนักมาก ผมรีบหาที่หลบฝน แต่กองทหารเกียรติยศหลังจากที่ปรับแก้ตามสถานการณ์แล้ว กลับมายืนนิ่ง เด่นสง่า ผมแอบคิดว่ากองทหารชุดนี้จะทำอย่างไรต่อไป ทั้ง ๆ ที่ฝนก็ยังตกอย่างไม่ลืมหูลืมตา

            แล้วภาพที่ผมเห็นก็คือ กองทหารเกียรติยศ เดินเป็นแถวอย่างสง่างาม เข้าไปเพื่อซักซ้อมต่อทันที ขอบคุณในความเสียสละ มุ่งมั่น ของพี่ ๆ กองทหารเกียรติยศ อยากส่งต่อโพสต์นี้ไปบอกทุก ๆ ท่านว่า "ขอบคุณครับ" นี่แหละ ภาพที่อยู่ในความทรงจำของผมในวันนี้

            หลังจากที่ภาพและข้อความดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจกองทหารเกียรติยศกันเป็นจำนวนมาก โดยบอกว่า สง่างาม สมแล้วที่เป็นทหารของพระราชา



ทหารของพระราชา

ทหารของพระราชา

ทหารของพระราชา

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Parkpoom Patumcharoen

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยภาพประทับใจ ทหารของพระราชา ซ้อมใหญ่ริ้วขบวนฯ ไม่หวั่นแม้สายฝนโปรย อัปเดตล่าสุด 22 ตุลาคม 2560 เวลา 17:28:44 29,800 อ่าน
TOP