x close

หนุ่มโวย พนง.สายการบินดัง พูดจาไร้หางเสียง-ก่อกวน ทั้งที่เสียค่าตั๋วครึ่งแสน

โวยสายการบินดัง

          หนุ่มระบาย จ่ายเงินครึ่งแสนบินชั้นธุรกิจกับสายการบินดัง พอรู้ว่าเป็นคนไทยกลับสองมาตรฐาน พูดจาไร้หางเสียง ซ้ำมานั่งทำงานก่อกวนข้าง ๆ

          วันที่ 22 ตุลาคม 2560 คุณ จอหงวนหน้าย่น สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ได้ตั้งกระทู้ระบายความในใจ โดยตั้งคำถามถึงการบริการผู้โดยสารชั้นธุรกิจ ของสายการบินดังแห่งหนึ่ง ที่ดูเหมือนจะสองมาตรฐานทั้งที่จ่ายเงินเท่ากัน
          เจ้าของเรื่องราว เล่าว่า ได้ใช้บริการสายการบินดังแห่งหนึ่ง โดยซื้อตั๋วชั้นธุรกิจ ราคาราว 50,000 บาท เดินทางไปเมืองลาฮอร์ ประเทศปากีสถาน เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม ที่ผ่านมา ซึ่งปกติตนใช้บริการสายการบินนี้บ่อยและไม่เคยเจอปัญหาอะไร แต่ครั้งนี้แตกต่างออกไปทันที เมื่อตนแสดงออกว่าเป็นคนไทยและพูดภาษาไทยได้ โดยพนักงานต้อนรับชายรายหนึ่ง ได้ถามตนแบบห้วน ๆ ว่า "เอาอะไรเพิ่มเปล่า ?"  ซึ่งเป็นการพูดแบบไม่มีหางเสียงเหมือนพูดกับเพื่อน แต่ตนก็ยังไม่ได้ติดใจอะไร

          ต่อมาพนักงานรายนี้ มีการบอกกับตนว่า อีกสักพักจะมีคนมานั่งด้วย ทั้งที่ที่นั่งตรงอื่นก็มีอยู่เยอะมาก และเมื่อมานั่งก็มีการลุกเข้าลุกออก  ทำเสียงดังหลายอย่างจนนอนไม่หลับ ทำให้เกิดความไม่พอใจจนมาตั้งกระทู้ พร้อมตั้งคำถามว่า เหตุใดตนถึงถูกเลือกปฏิบัติทั้งที่จ่ายเงินเท่ากับคนอื่น หรือเพราะตนหน้าเด็กจึงไม่มีความเกรงใจ

โวยสายการบินดัง

โวยสายการบินดัง



          ทั้งนี้หลังกระทู้ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ก็ไม่เข้าใจเช่นกันว่าเหตุใดพนักงานต้องทำนั่งทำงานก่อกวนผู้โดยสารทั้งที่เป็นชั้นธุรกิจ พร้อมกับแนะนำให้ร้องเรียนไปที่สายการบินแห่งนี้ แต่บางส่วนก็มองว่า กรณีที่เหมาะสม คือการรักษาสิทธิของตัวเองด้วยการตักเตือนพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมไปเลยในตอนนั้น

โวยสายการบินดัง

โวยสายการบินดัง

โวยสายการบินดัง

โวยสายการบินดัง

โวยสายการบินดัง

โวยสายการบินดัง

ภาพและข้อมูลจาก คุณ จอหงวนหน้าย่น สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มโวย พนง.สายการบินดัง พูดจาไร้หางเสียง-ก่อกวน ทั้งที่เสียค่าตั๋วครึ่งแสน อัปเดตล่าสุด 22 ตุลาคม 2560 เวลา 17:20:38 68,781 อ่าน
TOP