x close

พระเขมรโป๊ะแตก โผล่ไปบ้านสารวัตร หลังบิณฑบาตแล้วรับแต่เงิน



          รวบพระเขมรลักลอบเข้าไทย ออกบิณฑบาตรับแต่เงิน หวังโกยเงินสดกลับบ้าน แต่ต้องพบจุดจบเมื่อดันมาเที่ยวรับซองแถวหน้าบ้านสารวัตร เจอจับสึก-ส่งกลับประเทศ

          วันนี้ (23 ตุลาคม 2560) ร.ต.อ. เกียรติก้อง อันเตวาสิก รองสารวัตรตรวจคนเข้าเมือง จ.อุทัยธานี ได้จับสึกพระสัญชาติกัมพูชา 2 รูป คือ นายเมา อายุ 25 ปี และนายจัน อายุ 24 ปี หลังเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พบว่าทั้งคู่ได้ไปเดินบิณฑบาตที่หน้าบ้านของ พ.ต.ต. สามารถ สุขคง สารวัตรป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองอุทัยธานี อย่างไรก็ตาม พ.ต.ต. สามารถ สังเกตเห็นทั้งคู่มีพิรุธจึงขอตรวจค้นจนพบว่าเป็นพระกัมพูชา ก่อนนำตัวมาสึกจากการเป็นพระที่วัดธรรมโศภิต

          จากการสอบสวน พบว่าทั้งคู่แอบลักลอบผ่านด่านที่ จ.จันทบุรี จากนั้นก็โบกรถชาวบ้านเดินทางมาเรื่อย ๆ โดยมีพฤติกรรมมักจะขอบิณฑบาตเป็นเงินสด ไม่ค่อยรับอาหารสด และหลบซ่อนตัวตามป่าหรือวัดในชนบท ซึ่งทั้งคู่รับว่าเมื่อหาเงินได้มากพอก็จะนำเงินกลับประเทศไปให้ญาติพี่น้อง แล้วก็จะลักลอบมาก่อเหตุซ้ำในไทย พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่พบว่าทั้งคู่ พกพาสปอร์ตปลอม ที่มีร่องรอยการนำรูปมาติดซ้ำรูปเดิม และมีเงินสดในย่ามพระรวม 2,800 บาท รวมถึงมีโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง น้ำหอม และเจลใส่ผม


          ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ให้พระครูอุทัยปริบัติโสภณ เจ้าอาวาสวัดธรรมโศภิต สึกขาดทั้งคู่จากการเป็นพระ และจะทำการส่งตัวกลับกัมพูชาต่อไป โดยได้ยึดผ้าจีวรและเครื่องบวชเอาไว้ไม่ให้นำกลับประเทศ เพื่อป้องกันการกลับมา

          อนึ่ง ในระยะเวลาที่ผ่านมา ใน จ.อุทัยธานี พบว่ามีการจับสึกพระสัญชาติกัมพูชาและส่งกลับประเทศในแต่ละปี นับสิบรายแล้ว

ภาพและข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระเขมรโป๊ะแตก โผล่ไปบ้านสารวัตร หลังบิณฑบาตแล้วรับแต่เงิน อัปเดตล่าสุด 24 ตุลาคม 2560 เวลา 14:38:00 47,778 อ่าน
TOP