x close

เปิดโรงครัวพระราชทาน เชิงสะพานพระราม 8 บริการประชาชนร่วมพระราชพิธีฯ


โรงครัวพระราชทาน

           เปิดโรงครัวพระราชทาน เชิงสะพานพระราม 8 พร้อมรองรับประชาชนร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพในหลวง ร.9

           วันที่ 25 ตุลาคม 2560 นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธาน สนช. ร่วมกิจกรรมครัวพระราชทานกับบรรดาจิตอาสา ที่ซุ้มอาหารพระราชทาน เชิงสะพานพระราม 8 ซึ่งสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้มีขึ้น ผลิตอาหารแจกจ่ายอาหารแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน และประชาชนที่เข้าร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช
โรงครัวพระราชทาน

           สำหรับครัวพระราชทานในครั้งนี้ มีเชฟจากสมาคมเดอะเชฟแห่งประเทศไทย 500 คน และชาวโรงครัวจากวัดเจดีย์หอย จ.ปทุมธานี กว่า 300 คน ร่วมกันผลิตอาหาร ซึ่งในวันนี้ มีกำหนดผลิตอาหาร 300,000 กล่อง โดยมีทั้งอาหารเจ อาหารคาวหวาน เครื่องดื่ม จำนวนมาก เพื่อรองรับประชาชนทั้งที่แวะมารับประทานอาหาร และส่งมอบให้กับประชาชนในพื้นที่บริเวณท้องสนามหลวง โดยโรงครัวพระราชทาน จะมีไปจนถึงวันที่ 27 ตุลาคม 2560

           พร้อมกันนี้ นายสุรชัย ยังให้กำลังใจกับบรรดาจิตอาสา เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งตำรวจ ทหาร และทางกรุงเทพมหานคร ที่ร่วมมือกันทำเพื่อพ่อหลวง ในการดูแลประชาชนครั้งนี้ ขณะเดียวกัน นายสุรชัย ได้ร่วมตักอาหารแจก และใส่ชุดเชฟปรุงอาหารเมนูผัดพริกแกงหมูด้วย


โรงครัวพระราชทาน

ภาพและข้อมูลจาก tnamcot
ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดโรงครัวพระราชทาน เชิงสะพานพระราม 8 บริการประชาชนร่วมพระราชพิธีฯ อัปเดตล่าสุด 25 ตุลาคม 2560 เวลา 17:52:07 5,583 อ่าน
TOP