x close

หญิงพบหนุ่มบนรถไฟทุกวัน แต่เขาสนใจแค่หนังสือ ภารกิจสานสัมพันธ์จึงเริ่มขึ้น



          หญิงคนนี้กับภารกิจพยายามดึงความสนใจจากคนแปลกหน้าทุกวัน หลังได้เจอเขาบนรถไฟ จะทำยังไงเขาก็ไม่มอง แต่ใครจะคิดว่านั่นจะเป็นจุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์ดี ๆ ที่แสนหวาน

          จุดเริ่มต้นของเรื่องราวดี ๆ ระหว่างคนสองคน บางครั้งอาจะเกิดขึ้นได้ในสถานการณ์ที่คาดไม่ถึง อย่างเช่นการเดินผ่านกันทุกเช้า หรือคนแปลกหน้าสองคนที่บังเอิญเจอกันทุก ๆ วัน แค่บวกกับความกล้าอีกนิด ความอดทนอีกหน่อย ทุกอย่างก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ ดังเช่นเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับ โซอี้ ฟอลบิกก์ หญิงชาวอังกฤษรายนี้ 

          โดยเว็บไซต์ไลฟ์บัซ เปิดเผยว่า โซอี้ก็เหมือนกับคนทำงานคนอื่น ๆ ที่มักจะโดยสารรถไฟขบวนเดิมในเวลาเดิมทุก ๆ เช้าตอนไปทำงาน วิถีชีวิตเช่นนั้นทำให้เธอมักจะพบกับเหล่าเพื่อนร่วมทางหน้าเดิม ๆ เสมอ ซึ่งเธอก็ไม่ได้ใส่ใจอะไรกับพวกเขานัก จนกระทั่งวันหนึ่งในเดือนกรกฎาคม 2546 ที่ชายคนหนึ่งก้าวตรงเข้ามานั่งอยู่ฝั่งตรงข้ามเธอ พร้อมกับหนังสือในมือของเขา


          โซอี้ รู้ได้ทันทีว่าเขาคือคนแปลกหน้ารายใหม่ที่เธอไม่เคยเจอมาก่อนบนรถไฟ ด้วยอะไรบางอย่างทำให้เธอสนใจในตัวเขา และอยากจะที่ให้เขาหันมาสนใจเธอเช่นกัน แต่ดูเหมือนว่าสายตาของเขาจะจดจ่ออยู่กับหนังสือในมือเท่านั้น เธอจึงตัดสินใจว่าจะต้องงัดกลยุทธ์ใหม่มาใช้ ถ้าจะให้หนุ่มคนนี้เงยหน้ามามอง

          อย่างแรกที่โซอี้ทำก็คือ ลองเปลี่ยนการแต่งตัวดูบ้าง จากเดิมที่สวมกางเกงยีนส์ธรรมดากับรองเท้าผ้าใบไปทำงานทุกวัน เธอก็เริ่มหันมาใส่กระโปรง หวังว่าการทำอะไรที่ต่างไปจากเคยจะทำให้เขาสะดุดตาเธอบ้าง... แต่มันก็ไม่เวิร์ก


          หนุ่มแปลกหน้าก็ยังไม่เงยหน้าขึ้นจากหนังสือของเขาอยู่ดี แต่เธอก็ไม่ได้รู้สึกท้อ อาจเป็นเพราะหนังสือที่เขาอ่านนั้นก็เป็นสิ่งที่เธอชอบอ่านอยู่เช่นกัน เธอจึงไม่ยอมแพ้ง่าย ๆ แถมยังเก็บเอาเรื่องหนุ่มปริศนาบนรถไฟไปเล่าให้เพื่อนที่ทำงานฟังอีกด้วย ซึ่งนับจากนั้นทุก ๆ คนก็มักจะคอยถามความคืบหน้าระหว่างโซอี้กับ "หนุ่มรถไฟ" เสมอ แต่ทุกอย่างก็ยังไม่มีอะไรคืบหน้า

          หลังจากเฝ้ามองอยู่นานหลายเดือน ในที่สุดโซอี้ก็ตัดสินใจว่ามันถึงเวลาที่เธอต้องทำอะไรบางอย่างแล้ว ด้วยเหตุนี้ในวันเกิดของเธอ เมื่อเดือนพฤษภาคม 2547 เธอจึงได้ส่งโน้ตเล็ก ๆ ให้เขาก่อนที่เธอจะลงจากรถไฟไป ในนั้นมีข้อความแนะนำตัวเอง พร้อมกับคำชวนไปหาอะไรดื่มด้วยกัน


          หลังจากนั้นโซอี้ก็เฝ้ารอคำตอบจากหนุ่มรถไฟของเธออยู่ทั้งวัน จนในที่สุดเธอก็ได้รับอีเมลจากเขาคนนั้น แต่น่าเศร้าที่มันกลายเป็นข่าวร้าย เพราะหนุ่มคนนั้นบอกว่า แม้เขาจะยินดีที่ได้รับคำชวนจากเธอ แต่เขามีแฟนอยู่แล้วจึงไม่สามารถออกไปกับเธอได้

          ทุกอย่างดูเหมือนจะจบลงเท่านั้น อย่างน้อยก็ในความคิดของโซอี้ หลังจากนั้นแม้เธอจะไม่ปิดโอกาสรับใครคนใหม่ในชีวิต แต่ก็ไม่เคยมีใครทำให้เธอรู้สึกสนใจได้เท่าใครคนนั้น วันเวลาผ่านไปเรื่อย ๆ กระทั่ง 8 เดือนต่อมา โซอี้ก็ได้รับอีเมลอีกครั้งจากหนุ่มรถไฟรายเดิม ที่กลับมาพร้อมกับข่าวใหม่ว่า เขาโสดแล้วนะ และเธอยังอยากออกไปหาอะไรดื่มกับเขาหรือไม่


          โซอี้ตื่นเต้นกับเรื่องนี้มาก ๆ และแน่นอน...เธอไม่ปฏิเสธ แถมเมื่อได้ไปเดตกันจริง ๆ เธอก็ยิ่งรู้สึกดีกับหนุ่มคนนี้ ซึ่งเธอรู้แล้วว่าเขาชื่อ มาร์ก แถมเขายังเป็นคนเหมือนกับที่เธอเคยลองนึกไว้ไม่มีผิด พวกเขาเข้ากันได้ดีมาก และตัดสินใจที่จะเดินหน้าความสัมพันธ์กันหลังเดตครั้งนั้น

          ความรักของโซอี้กับมาร์กดำเนินไปด้วยดีสุด ๆ พวกเขาย้ายมาอยู่ด้วยกัน ใช้ชีวิตร่วมกันอย่างแสนสุขใจ กระทั่งในอีก 3 ปีให้หลัง ระหว่างทริปพักผ่อนที่ออสเตรเลีย มาร์กก็ถือโอกาสขอโซอี้แต่งงานบนรถไฟ เพื่อรำลึกถึงจุดเริ่มต้นการพบกันของพวกเขา


          ตอนนี้โซอี้ซึ่งกลายป็นคุณแม่ของลูกชายที่น่ารัก 2 คน รู้ดีว่าพรหมลิขิตของพวกเธออาจไม่ได้สมหวังเช่นนี้ หากตัวเธอไม่แสดงความกล้าออกมาในวันวาน "มันเหมือนรักแรกพบสำหรับฉัน ฉันรู้ว่ามันฟังดูบ้า แต่นั่นคือสิ่งที่ฉันรู้สึก"

          ทั้งนี้โซอี้ยังคิดว่า มันคงเป็นเรื่องดีไม่ใช่น้อยถ้าเธอจะแชร์เรื่องรักแสนโรแมนติกของเธอกับสามีให้ทุก ๆ คนได้ร่วมมีความสุขไปด้วยกัน อย่างน้อยก็อาจเป็นแรงบันดาลใจให้กับสาวอีกหลายคน ไม่ให้ท้อกับรักที่ไม่สมหวังในครั้งแรก เพราะนั่นอาจไม่ใช่จุดจบเสมอไป ดังเช่นสิ่งที่เกิดขึ้นกับเธอและสามีสุดที่รัก







ภาพจาก Instagram zolington

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงพบหนุ่มบนรถไฟทุกวัน แต่เขาสนใจแค่หนังสือ ภารกิจสานสัมพันธ์จึงเริ่มขึ้น อัปเดตล่าสุด 27 ตุลาคม 2560 เวลา 11:01:22 10,757 อ่าน
TOP