x close

เกือบไม่รอด ช้างพังถูกน้ำป่าซัดลอยคอ ควาญช้างตะโกนช่วยระทึก


เกือบไม่รอด !! ช้างพังถูกน้ำป่าซัดลอยคอ

        ระทึก ช้างพังถูกน้ำป่าซัดขณะเล่นน้ำ ถูกซัดไกลกว่า 1 กิโลเมตร ควาญช้างตะโกนช่วยระทึก ก่อนขึ้นมาอย่างปลอดภัย

        วันที่ 25 ตุลาคม 2560 เว็บไซต์เวิร์คพอยท์นิวส์ รายงานถึงคลิปวิดีโอช้างตัวหนึ่งถูกน้ำป่าซัดไหลมาตามลำน้ำแม่ตะมาน ในพื้นที่ ต.แม่ตะมาน อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ โดยช้างตัวดังกล่าวได้ลอยคออยู่ในกระแสน้ำเชี่ยวกราด

        ชาวบ้านตกต่างตกใจ ขณะที่ควาญช้างได้ร้องตะโกนเรียกให้ช้างขึ้นมาจากน้ำและพยายามหาทางช่วย อย่างไรก็ตามหลังช้างดังกล่าวลอยคอในกระแสน้ำโดยถูกซัดไปไกลกว่า 1 กิโลเมตร สุดท้ายสามารถขึ้นมาได้อย่างปลอดภัยเบื้องต้นทราบว่าช้างตัวนี้มีชื่อว่า พังหมู เป็นช้างเพศเมียอายุ 53 ปี เป็นช้างเลี้ยงของปางช้างแอลลี่ ที่ตั้งอยู่ใน ต.แม่ตะมาน อ.แม่แตง

เกือบไม่รอด !! ช้างพังถูกน้ำป่าซัดลอยคอ

        ด้าน นางอัญชลี กัลมาพิจิตร เจ้าของปางช้างแอลลี่ กล่าวว่า เมื่อเย็นวานนี้ (24 ตุลาคม 2560) ช้างเชือกนี้ได้ลงเล่นน้ำในลำน้ำแตงที่อยู่ติดกับปาง ขณะนั้นได้มีน้ำป่าจากดอยไหลหลากลงมาทำให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งควาญช้างได้เรียกให้มันขึ้นจากน้ำก็ไม่ยอมขึ้น กระทั่งถูกกระแสน้ำพัดดังกล่าว

        รายงานข่าวระบุว่า ควาญช้างและเจ้าหน้าที่ของปางช้างได้พยายามเข้าช่วยเหลือพังหมูขึ้นมาจากน้ำ โดยใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง จึงสามารถช่วยเหลือพังหมูได้ จากนั้นจึงให้สัตวแพทย์เข้าตรวจอาการเบื้องต้นพบว่าพังหมูไม่มีอาการบาดเจ็บแต่อย่างใด

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกือบไม่รอด ช้างพังถูกน้ำป่าซัดลอยคอ ควาญช้างตะโกนช่วยระทึก อัปเดตล่าสุด 25 ตุลาคม 2560 เวลา 21:22:46 5,439 อ่าน
TOP