ยายทวด วัย 103 ปี เผย อยากเดินทางเข้าร่วมวางดอกไม้จันทน์ พระราชพิธีฯ


ยายทวด วัย 103 ปี เผย อยากเดินทางเข้าร่วมถวายดอกไม้จันทน์ พระราชพิธีฯ

        ยายทวด วัย 103 ปี อยากเดินทางเข้าร่วมวางดอกไม้จันทน์ ที่พระเมรุมาศจำลอง จ.อุดรธานี โดยเคยรับเสด็จในหลวง ร.9 ถึง 2 ครั้ง

        เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2560 เฟซบุ๊ก Workpoint News - ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 46-47 ถ.นเรศวร ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี มีคุณทวดวาว วงษ์ไทย อายุเกือบ 103 ปี และเป็นยายทวด 5 แผ่นดิน อยากเดินทางเข้าร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่พระเมรุมาศจำลอง สนามทุ่งศรีเมืองอุดรธานี


        ด้านทวดวาว กล่าวว่า ตนนั้นเป็นลูกสาวคนโตของขุนแววประสาท วงษ์ไทย เกิดที่ จ.ราชบุรี ติดตามคุณพ่อไปรับราชการเป็นนายอำเภอที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์, จ.พิจิตร, จ.พิษณุโลก, จ.อุตรดิตถ์, จ.มหาสารคาม และจ.อุดรธานี นอกจากนี้ ยังเคยตามสามีไปรับราชการที่ อ.บึงกาฬ จ.หนองคาย (ในขณะนั้น) ก่อนกลับมาปักหลักที่ จ.อุดรธานี อีกครั้ง

ยายทวด วัย 103 ปี เผย อยากเดินทางเข้าร่วมถวายดอกไม้จันทน์ พระราชพิธีฯ

        ทั้งนี้ตนเคยรับเสด็จในหลวง รัชกาลที่ 9 รวม 2 ครั้ง ติดตามข่าวพระองค์โดยตลอด เมื่อมีข่าวสวรรคตก็ใจหาย ตั้งใจจะไปวางดอกไม้จันทน์ บอกไม่ถูกว่าทำไมอยากไป ก็ไม่รู้ว่าลูกหลานจะพาไปไหม เพราะต่างคนต่างมีงาน เมื่อวันก่อนหลานพาไปดูพระเมรุมาศจำลอง คิดว่ามีแรงน่าจะไปไหว เตรียมเสื้อผ้าเอาไว้แล้ว




ยายทวด วัย 103 ปี เผย อยากเดินทางเข้าร่วมถวายดอกไม้จันทน์ พระราชพิธีฯ


ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Workpoint News - ข่าวเวิร์คพอยท์
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยายทวด วัย 103 ปี เผย อยากเดินทางเข้าร่วมวางดอกไม้จันทน์ พระราชพิธีฯ อัปเดตล่าสุด 30 ตุลาคม 2560 เวลา 14:39:21 15,737 อ่าน
TOP