คุณตาวัย 91 ผู้เคยเฝ้าฯ รับเสด็จ น้ำตาคลอ ชมพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ


          คุณตาวัย 91 ปี นั่งกอดภาพสมัยเคยเฝ้าฯ รับเสด็จ ในหลวง รัชกาลที่ 9 น้ำตาคลอ เฝ้าหน้าจอ ชมพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ

          วันที่ 26 ตุลาคม 2560 ผู้สื่อข่าวเวิร์คพอยท์นิวส์ ได้เดินทางไปยังบ้านของนายวิชาญ สารธิมา อายุ 91 ปี อดีตข้าราชการครู บุคคลในภาพประวัติศาสตร์ที่เคยเฝ้าฯ รับเสด็จ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เมื่อครั้งเสด็จฯ ที่จังหวัดอำนาจเจริญ

          โดยคุณตาวิชาญ นั่งกอดภาพของตัวเองขณะเข้าเฝ้าฯ ในหลวง รัชกาลที่ 9 เมื่อครั้งอดีต และนั่งชมการถ่ายทอดสดงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ด้วยน้ำตาคลอเบ้า พร้อมเปิดเผยว่า เดิมทีตนตั้งใจที่จะไปร่วมวางดอกไม้จันทน์เพื่อถวายแด่ในหลวง รัชกาลที่ 9 ที่ศาลากลางจังหวัดอำนาจเจริญ แต่เนื่องด้วยสุขภาพไม่สู้ดีนัก บวกกับความชราภาพ ทำให้การไปไหนมาไหนเป็นไปอย่างลำบาก ลูกหลานเกรงว่าหากไปร่วมงานแล้วจะเกิดเจ็บป่วยล้มลงไปอีกได้


          คุณตาวิชาญ กล่าวต่อว่า ตนทำได้แต่เพียงนั่งเฝ้าดูผ่านทางจอโทรทัศน์เท่านั้น ตนคิดแต่เพียงว่าสิ่งที่ได้เห็นอยู่ในขณะนี้ อยากให้เป็นเพียงแค่ความฝันเท่านั้น และตนยังจำเหตุการณ์ทุกอย่างในวันที่ตนเคยได้มีโอกาสเฝ้าฯ รับเสด็จได้ดี ซึ่งถือว่าเป็นเหตุการณ์ครั้งสำคัญที่สุดในชีวิตของตนเลยก็ว่าได้



ภาพและข้อมูลจาก Workpoint News - ข่าวเวิร์คพอยท์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณตาวัย 91 ผู้เคยเฝ้าฯ รับเสด็จ น้ำตาคลอ ชมพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ อัปเดตล่าสุด 27 ตุลาคม 2560 เวลา 14:37:20 10,313 อ่าน
TOP