สงขลาประกอบพิธีเผาดอกไม้จันทน์ ก่อนแสงแรกของเช้าวันใหม่ คนแน่นร่วม 4 แสน


พิธีเผาดอกไม้จันทน์

พิธีเผาดอกไม้จันทน์

          ผู้ว่าฯ จังหวัดสงขลา อัญเชิญไฟหลวงพระราชทานประกอบพิธีเผาดอกไม้จันทน์ ก่อนแสงแรกของวันรุ่งขึ้น โดยมีพสกนิกรร่วมวางดอกไม้จันทน์กว่า 400,000 คน

          วันที่ 27 ตุลาคม 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 23.30 น. ของวันที่ 26 ตุลาคม 2560 นายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยคณะข้าราชการ และประชาชน ประกอบพิธีเผาดอกไม้จันทน์ ณ พระจิตกาธาน ที่ได้จัดสร้างเตรียมไว้ที่หน้าพระเมรุมาศจำลอง บริเวณสนามสระบัว แหลมสมิหลา จังหวัดสงขลา
          
          โดยผู้ว่าฯ ได้นำช่อดอกไม้จันทน์จากพานไปต่อไฟหลวงพระราชทานจากโคมตะเกียง จากนั้นนำไปวางในพระจิตกาธาน เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ก่อนทางเจ้าหน้าที่จะนำดอกไม้จันทน์ส่วนที่เหลือไปเผา ในจุดที่ทางจังหวัดจัดเตรียมไว้ เพื่อประกอบพิธีเผาดอกไม้จันทน์ พร้อมกันทั่วประเทศ

พิธีเผาดอกไม้จันทน์

          ทั้งนี้ มีประชาชนได้ทยอยเข้าร่วมวางดอกไม้จันทน์เพื่อถวายแด่ในหลวง รัชกาลที่ 9 อย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางจังหวัดเปิดให้เข้าจนถึงก่อนแสงแรกของวันที่ 27 ตุลาคม 2560 โดยรายงานเผยว่า รวมประชาชนจังหวัดสงขลาที่มาร่วมวางดอกไม้จันทน์ มีจำนวนทั้งสิ้นกว่า 400,000 คน

พิธีเผาดอกไม้จันทน์

พิธีเผาดอกไม้จันทน์

พิธีเผาดอกไม้จันทน์

พิธีเผาดอกไม้จันทน์

ภาพจาก สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สงขลาประกอบพิธีเผาดอกไม้จันทน์ ก่อนแสงแรกของเช้าวันใหม่ คนแน่นร่วม 4 แสน อัปเดตล่าสุด 27 ตุลาคม 2560 เวลา 17:17:14 6,601 อ่าน
TOP