โซเชียลน้ำตารื้น คุณตาเฒ่าใจภักดี ขอวางดอกไม้จันทน์เพื่อถวายแด่ในหลวง ร.9

วางดอกไม้จันทน์

          โซเชียลแชร์ภาพตื้นตันใจ คุณตาชราภาพ เดินทางร่วมวางดอกไม้จันทน์ถวายแด่ในหลวง รัชกาลที่ 9 ด้วยดวงใจที่มุ่งมั่นและภักดี น้อมส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย

          เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2560 พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ประชาชนทั่วสารทิศต่างพากันออกไปร่วมวางดอกไม้จันทน์ ตามจุดต่าง ๆ ที่มีการจัดพิธี เพื่อแสดงความอาลัยถวายแด่ในหลวง รัชกาลที่ 9 เป็นครั้งสุดท้าย

          โลกโซเชียลได้แชร์ภาพจาก เฟซบุ๊ก ‎เสกสรร เส็งทอง เป็นภาพของคุณตาวัยชราท่าหนึ่ง สวมชุดดำเดินทางไปต่อคิวร่วมวางดอกไม้จันทน์เพื่อถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ท่ามกลางประชาชนจำนวนมากและอากาศที่ร้อนจัด ภายหลังจากวางดอกไม้จันทน์เสร็จ ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้เข้าไปช่วยพยุงตัวคุณตา พร้อมทั้งให้ยาดมแก้วิงเวียน ทั้งนี้คุณตาอยู่ในความดูแลของทีมจิตอาสา หน่วยแพทย์ รวมทั้งลูกหลาน

วางดอกไม้จันทน์

          หลายคนที่ได้เห็นภาพต่างรู้สึกตื้นตันใจ คุณตาท่านนี้แสดงให้เห็นถึงความผูกพันและจงรักภักดีที่คนรุ่นคุณตา-คุณยาย มีต่อในหลวง รัชกาลที่ 9 หลังทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจเพื่อปวงชนชาวไทยมาอย่างยาวนาน ตลอดรัชสมัยของพระองค์

วางดอกไม้จันทน์

วางดอกไม้จันทน์

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ‎เสกสรร เส็งทอง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โซเชียลน้ำตารื้น คุณตาเฒ่าใจภักดี ขอวางดอกไม้จันทน์เพื่อถวายแด่ในหลวง ร.9 โพสต์เมื่อ 27 ตุลาคม 2560 เวลา 14:27:40 19,195 อ่าน
TOP