ภาพมุมใกล้หายาก แผนที่ในหลวง ร.9 ทรงงานจนแผนที่เปื่อย มีเทปกาวปะซ่อมทั่วแผ่น

แผนที่ในหลวง ร.9

          ภาพแผนที่ประเทศไทยของในหลวง รัชกาลที่ 9 ที่ทรงทำขึ้นเอง แปะกาวเอง พระองค์ทรงงาน ถือจนเปื่อยยุ่ย มีเทปกาวปะซ่อมทั่วแผ่น ซาบซึ้งใจใครจะรักเราเท่าพระองค์

          ตลอด 70 ปี แห่งการครองราชย์ ภาพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9  ทรงงานเพื่อประชาชน พระหัตถ์ถือแผนที่ มีวิทยุสื่อสารในกระเป๋า และมีกล้องถ่ายรูปคล้องพระศอตลอดเวลา เป็นภาพที่คุ้นตาชาวไทยเป็นอย่างดี บ่งบอกถึงพระองค์ใส่พระทัยดูแลความทุกข์ยากของพสกนิกรชาวไทยทั่วทุกพื้นที่อย่างแท้จริง และยิ่งตอกย้ำภาพมากยิ่งขึ้น...

แผนที่ในหลวง ร.9

          เมื่อเจ้าของเฟซบุ๊ก Arnakorn Jarueksil ได้เผยแพร่ภาพแผนที่ประเทศไทยของในหลวง รัชกาลที่ 9 ที่ทรงถือจนเปื่อยยุ่ย พร้อมกับระบุข้อความว่า..."พ่อบอกเราไม่ได้บ้าแผนที่ แต่มันคือกำไรของประเทศชาติ เราไม่ทำก็ต้องไปจ้างเขา แผนที่ที่พ่อถือเป็นสิ่งที่พ่อเขียนเอง เดินเอง แก้เอง ถึงแม้จะถ่ายมาจากเครื่องบิน แต่พ่อก็ลงเดินสำรวจว่ามีความถูกต้องแค่ไหน แล้วก็แก้จนกว่าจะถูกมากที่สุด สิ่งที่พ่อมีติดตัว คือ กล้องถ่ายรูป ดินสอ และแผนที่ และวันนี้ผมก็ได้เห็นแผนที่ของพ่อเต็ม ๆ โดยทุกส่วนของแผนที่เต็มไปด้วยเทปกาว ท่านทุ่มเทแรงกายทรงงานมาหลายปี ทำไมพระราชาถือแผนที่เอาไว้ เพราะท่านอยากเห็นเมืองไทยได้ทุกที่ และอยากให้ชาวไทยมีชีวิตที่เป็นสุข ใครจะรักเราเท่าพระองค์"

แผนที่ในหลวง ร.9

แผนที่ในหลวง ร.9

แผนที่ในหลวง ร.9

แผนที่ในหลวง ร.9

แผนที่ในหลวง ร.9

แผนที่ในหลวง ร.9

แผนที่ในหลวง ร.9

แผนที่ในหลวง ร.9

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Arnakorn Jarueksil

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภาพมุมใกล้หายาก แผนที่ในหลวง ร.9 ทรงงานจนแผนที่เปื่อย มีเทปกาวปะซ่อมทั่วแผ่น อัปเดตล่าสุด 12 มีนาคม 2567 เวลา 17:05:46 60,576 อ่าน
TOP