หนุ่มไทยโชว์สกิล สวนภาษาอังกฤษใส่ฝรั่งจนหน้าหงาย หลังวิจารณ์งานถวายพระเพลิงฯ

พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ร.9

         สาวต่างชาติคอมเมนต์วิจารณ์งานถวายพระเพลิงฯ ถาม..ทำไมไม่เอาเงินไปให้คนจน ก่อนเจอหนุ่มไทยซัดกลับแบบเจ็บแสบ บอก..เงินแค่นี้ยังไม่เท่าที่พระองค์ทำให้คนไทย

          งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2560 นับว่าเป็นพระราชพิธีที่สมพระเกียรติสูงสุดของพระมหากษัตริย์ผู้เป็นที่รักของพสกนิกรไทย และเป็นพระราชพิธีที่ถูกเผยแพร่สู่สายตาของคนทั่วโลก

พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ร.9
         แต่ล่าสุด (27 ตุลาคม 2560) ผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก Tanases Samutpetch ได้มีการเปิดเผยเรื่องของหนุ่มชาวไทยรายหนึ่งที่ได้ทำหน้าที่แทนคนไทย ตอบกลับสาวต่างชาติ หลังจากที่เธอเข้ามาคอมเมนต์วิจารณ์งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ว่า การใช้จ่ายเงินในงานพระราชพิธีฯ นั้น ค่อนข้างเยอะฟุ่มเฟือย ไม่สมเหตุสมผล จากนั้นหนุ่มไทย จึงเข้าไปตอบว่า "เพราะวัฒนธรรมนั้น ทำให้เราแตกต่างจากสัตว์ คุณบอกว่าคุณเรียนที่มหาวิทยาลัยบอสตัน แต่นั่นไม่ทำให้คุณเก่งขึ้นเลยหรือ"

         จากนั้น สาวฝรั่งคนดังกล่าว จึงเข้ามาบอกว่า "คุณไม่คิดว่ากษัตริย์ของคุณ อยากจะนำเงินจำนวนมากนี้ที่ใช้ในงานพระราชพิธีฯ ไปใช้ในการช่วยเหลือคนจนเลยหรือ"

         โดยหนุ่มรายนี้ ตอบว่า..มันต่างกัน เพราะเงิน 90 ล้าน จะใช้เลี้ยงได้สักกี่คนใน 1 ปี แล้วหลังจากนั้นก็คงอดอยากกันอีก แต่โครงการงานของพระองค์ทรงเหนือกว่าการให้เงินนั้นเสียอีก คือการสอนให้ประชาชนรู้จักหาเงินและพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน

         กว่า 4,000 โครงการในพระราชดำริ ของพระองค์ท่านยังคงอยู่และยังคงดำเนินงานต่อไป โครงการเหล่านี้ช่วยให้ชีวิตคนไทยดีขึ้น ช่วยให้เขายืนอยู่ได้ด้วยลำแข้งตนเอง

         ถ้าเป็นคุณ คุณจะจ่ายเงินเท่าไรเพื่อแสดงออกถึงความรัก ความเทิดทูนแด่พระองค์ซึ่งเป็นที่รักเป็นครั้งสุดท้าย เงินจำนวนนี้มันเทียบไม่ได้เลยกับเงินที่กองทัพอเมริกาใช้ทำลายเวียดนาม อิรัก ซีเรีย และอีกหลายประเทศ ผมเข้าใจนะว่าวัฒนธรรมอเมริกัน ไมได้ให้ความสำคัญกับเรื่องพ่อแม่สักเท่าไร

         แต่ที่นี่ประเทศไทย พวกเรารักพ่อแม่ของเรา และยินดีจะทำสิ่งนี้เพื่อท่าน เรามีขนบธรรมเนียมประเพณีสืบทอดกันมาตามกาลเวลา และพวกเราคือประเทศที่มีวัฒนธรรมกว่า 800 ปี และนี่คือสิ่งที่พวกเราภูมิใจ ซึ่งคุณคงไม่เข้าใจ

         นอกจากนี้ ยังมีหนุ่มไทยคนหนึ่งเข้าไปเสริมว่า "อย่าลืมว่าคนอเมริกาเองก็ใช้จ่ายเงินจำนวนมากในการทำสงครามเลือดในหลาย ๆ ประเทศ ทำไมไม่ใช้เงินจำนวนนั้นในการช่วยเหลือคนจนในประเทศของคุณล่ะ ?"

พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ร.9

พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ร.9

พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ร.9








ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Tanases Samutpetch

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มไทยโชว์สกิล สวนภาษาอังกฤษใส่ฝรั่งจนหน้าหงาย หลังวิจารณ์งานถวายพระเพลิงฯ อัปเดตล่าสุด 31 ตุลาคม 2560 เวลา 11:37:35 1,320,368 อ่าน
TOP