x close

ม.ล.ปนัดดา ซัดสื่อนอก ไม่มีมารยาท-ขาดความรู้ ปมสัมภาษณ์ ม.ร.ว.นริศรา


ม.ล.ปนัดดา ซัดสื่อนอก ไม่มีมารยาท

        ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล จวกสื่อนอก สัมภาษณ์ ม.ร.ว.นริศรา จักรพงษ์ ชี้ ไม่มีมารยาท ไม่มีความรู้ในขนบธรรมเนียมประเพณีของประเทศนั้น ๆ

        จากกรณีที่นักข่าวต่างประเทศได้สัมภาษณ์ ม.ร.ว.นริศรา จักรพงษ์ เกี่ยวกับความรู้สึกของคนไทยต่อพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ และการเข้าเฝ้าฯ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่พระองค์ท่านเคยตรัสว่า "นั่งบนเก้าอี้เถอะคุณหญิง ไม่ต้องกราบเรา" [อ่านข่าว : ม.ร.ว.นริศรา จักรพงษ์ ให้สัมภาษณ์ BBC เล่าความรู้สึกปวงชนชาวไทยต่อในหลวง ร.9 คลิก]
        เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 30 ตุลาคม 2560 ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า การที่นักข่าว BBC ออกมาสัมภาษณ์ในกรณีดังกล่าวนั้น แสดงให้เห็นถึงการขาดความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับขนบธรรมเนียม ประเพณีของประเทศนั้น ๆ ซึ่งสตรีที่ให้การสัมภาษณ์นั้นมีความฉลาดตอบ แต่ในเนื้อหาของข่าวนั้นเป็นคำถามที่ขาดพื้นฐานความรู้ทางประวัติศาสตร์ ขนบธรรมเนียม และจริยธรรม กล่าวคือ เขาไม่รู้จักคนไทย และสถาบันสำคัญของคนไทย โดยไม่ใฝ่เรียนรู้ ผู้สื่อข่าวเช่นนี้ควรศึกษา "Etiquette" (มารยาท) ของชาตินั้น  ก่อนเดินทางมาทำข่าว

ม.ล.ปนัดดา ซัดสื่อนอก ไม่มีมารยาท



ม.ล.ปนัดดา ซัดสื่อนอก ไม่มีมารยาท

ม.ล.ปนัดดา ซัดสื่อนอก ไม่มีมารยาท

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Panadda Diskul, BBCThai

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ม.ล.ปนัดดา ซัดสื่อนอก ไม่มีมารยาท-ขาดความรู้ ปมสัมภาษณ์ ม.ร.ว.นริศรา อัปเดตล่าสุด 31 ตุลาคม 2560 เวลา 10:09:21 176,964 อ่าน
TOP