x close

โจนาธาน เฮด นักข่าว BBC ซัดกลับ ม.ล.ปนัดดา หลังถูกวิจารณ์ไร้มารยาท-ขาดความรู้

โจนาธาน เฮด นักข่าว BBC ซัดกลับ ม.ล.ปนัดดา

         นักข่าวต่างชาติ ซัดกลับ ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล หลังถูกวิจารณ์ไร้จริยธรรม ขาดความรู้ในการถามคำถาม ยันแค่ทำหน้าที่เป็นสื่อกลางถามคำถามในสิ่งที่คนต่างชาติอยากทราบ

         จากกรณีที่ ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้ออกมาตำหนินักข่าวต่างประเทศของ BBC ซึ่งได้ทำการสัมภาษณ์ ม.ร.ว.นริศรา จักรพงษ์ เกี่ยวกับความรู้สึกของคนไทยต่อพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ และการเข้าเฝ้าฯ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยชี้ว่าการที่นักข่าวถามคำถามเหล่านี้ แสดงให้เห็นถึงการขาดความรู้ความเข้าใจในขนบธรรมเนียมประเพณีของประเทศนั้น ๆ ที่มาทำข่าว และขาดจริยธรรมนั้น  [อ่านข่าว : ม.ล.ปนัดดา ซัดสื่อนอก ไม่มีมารยาท-ขาดความรู้ ปมสัมภาษณ์ ม.ร.ว.นริศรา]

         ล่าสุด (31 ตุลาคม 2560) นายโจนาธาน มาร์ก เฮด นักข่าว BBC รายดังกล่าว ก็ได้เข้ามาโพสต์ข้อความตอบกลับ ม.ล.ปนัดดา ถึงข้อตำหนิข้างต้น โดยระบุว่า "ด้วยความเคารพต่อท่านและคนอื่น ๆ ที่เกิดความเข้าใจผิดต่อคำถามของผม งานของผมในฐานะนักข่าวต่างชาติ คือการถามในสิ่งที่ผู้ชมของผมซึ่งอยู่นอกประเทศไทย อยากจะถาม หากคุณลองฟังดู ผมถามว่า "คนภายนอกน่าจะอยากถามว่าความรักนี้เป็นสิ่งจริงแท้หรือไม่" ซึ่งก็เป็นเพียงคำถาม ไม่ใช่การแสดงความคิดเห็น มันเป็นสิ่งที่คนภายนอกมักจะถามต่อผมหลายครั้ง ซึ่ง ม.ร.ว.นริศรา สามารถตอบคำถามนี้ได้อย่างดี

         หากคุณลองดูการรายงานข่าวของผมในสนามหลวงเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา คุณจะได้ยินผมอธิบายหลายครั้งถึงความรักที่คนไทยมีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 แน่นอนว่าการที่อยู่เมืองไทยมาเป็นเวลานานทำให้ผมตระหนักสิ่งเหล่านี้ดี แต่งานของผมก็คือการถามคำถามที่คนอื่น ๆ ที่ไม่ใช่คนไทย อยากให้ผมถาม ซึ่ง ม.ร.ว.นริศรา ก็ยินดีตอบคำถามเหล่านี้ มันจึงไม่จำเป็นที่คนอื่นจะต้องรู้สึกไม่พอใจกับเรื่องนี้"

โจนาธาน เฮด นักข่าว BBC ซัดกลับ ม.ล.ปนัดดา



โจนาธาน เฮด นักข่าว BBC ซัดกลับ ม.ล.ปนัดดา

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Jonathan Mark Head, Panadda Diskul 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โจนาธาน เฮด นักข่าว BBC ซัดกลับ ม.ล.ปนัดดา หลังถูกวิจารณ์ไร้มารยาท-ขาดความรู้ อัปเดตล่าสุด 31 ตุลาคม 2560 เวลา 17:20:50 89,317 อ่าน
TOP