x close

เจ้าของกระบะลุยแจ้งความ หลังเจอ 5 ไฟแนนซ์ อ้างตัวขู่ยึดรถ-ค้างค่างวด 3 ปี


เจ้าของกระบะลุยแจ้งความ

          เจ้าของรถกระบะเข้าแจ้งความหลังเจอชาย 5 คนอ้างตัวเป็นไฟแนนซ์ ขู่ว่าค้างค่างวด 3 ปี จะมายึดรถ ทั้งที่หลักฐานครบ

          จากกรณีที่เฟซบุ๊ก วิชิต ฉันทปราโมทย์‎ ถึง ได้โพสต์คลิปวิดีโอกลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ 5 คน ได้เข้าล้อมรถกระบะยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นวีโก้ 4 ประตู สีขาว หมายเลขทะเบียน 2 กฉ 2436 เพชรบูรณ์ และได้แสดงตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ไฟแนนซ์ข่มขู่ว่าค้างจ่ายค่างวด มา 3 ปี แต่หมายเลขทะเบียนกับจังหวัดไม่ตรงกัน จนเกิดการโต้เถียงกัน และมีข้อมูลที่ไม่ตรงกันอีกมากมาย

          เกี่ยวกับเรื่องนี้วันที่ 31 ตุลาคม 2560 ผู้สื่อข่าวอมรินทร์ ทีวี รายงานว่า นายอรรถพันธ์ จันทร์เครือ ผู้เสียหาย เล่าว่า เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม ที่ผ่านมา ตนกำลังจอดรถที่สวนน้ำแห่งหนึ่งย่านสายไหม ก่อนจะพบชายกลุ่มดังกล่าวและเกิดเรื่องขึ้น ซึ่งไม่มีการแสดงบัตรเจ้าหน้าที่บ่งบอกถึงสังกัดให้ตนดู

เจ้าของกระบะลุยแจ้งความ

          นายอรรถพันธ์ ระบุว่า รถคันนี้เป็นชื่อของพ่อตาเป็นผู้ครอบครอง แต่ตนผ่อนชำระค่างวด ซึ่งวันเกิดเหตุกลุ่มชายดังกล่าวยังบอกด้วยว่า รถคันดังกล่าวสวมทะเบียนเลขตัวถังรถไม่ตรงกับรายการจดทะเบียนด้วย และบอกเพิ่มเติมว่าเจ้าของรถค้างจ่ายค่างวดมา 3 ปีแล้ว ทั้งที่ตนส่งค่างวดจำนวน 14,000 บาท ซึ่งผ่อนทุกเดือนเป็นระยะเวลา 4 ปี ไม่มีขาดกับบริษัท โตโยต้า ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด จนกำลังจะดำเนินการโอนกรรมสิทธิ์รถคันดังกล่าวมาเป็นของตนเองภายในเดือนพฤศจิกายนนี้แล้ว

          นายอรรถพันธ์ กล่าวอีกว่า หลังจากที่มีปากเสียงกับกลุ่มชายดังกล่าว ก็ได้ขับรถหนีไป ตนคิดว่าน่าจะมายึดรถผิดคัน แต่ก็โกรธกับการกระทำที่เกิดขึ้น และหากวันนั้นภรรยาตนไปคนเดียว คงเกิดเหตุการณ์ที่รุนแรงกว่านี้แน่นอน  อย่างไรก็ตามวันนี้ตนเองได้เดินทางมายังสำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่ 2 เพื่อดำเนินการตรวจสอบที่มาของชื่อผู้เช่าซื้อ กับเลขตัวถังของรถตัวเองว่าตรงกันหรือไม่ เพื่อเป็นการยืนยันให้แน่ชัด ผลการตรวจสอบปรากฏว่าทุกอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

          จากการตรวจสอบชื่อผู้ครอบครองรถยนต์โตโยต้า รุ่นวีออส สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน สฏ 2004 ซึ่งเป็นรถของกลุ่มชายฉกรรจ์ ปรากฏชื่อ นายวราวิชญ์ นาญาติ ครอบครองเมื่อวันที่ 26 เมษายน 2554 อยู่บ้านเลขที่ 22 หมู่ 9 ตำบลเพิกไพร อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี  มีผู้ถือครองกรรมสิทธิ์ คือ บริษัท ไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) และในเวลา 14.00 น. ของวันนี้ (31 ตุลาคม 2560) นายอรรถพันธ์ จะเดินทางไปที่สถานีตำรวจนครบาลสายไหม เพื่อนำเอกสารพิสูจน์ผลตรวจรถจากขนส่งไปมอบให้กับพนักงานสอบสวน หลังได้เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เมื่อวานนี้

เจ้าของกระบะลุยแจ้งความ

          นายอรรถพันธ์ กล่าวอีกว่า วันนี้ตนเพิ่งจ่ายค่างวดสุดท้าย และรอแค่เล่มทะเบียนเท่านั้น จากเหตุการณ์นี้ตนรู้สึกไม่ปลอดภัยเกรงจะเป็นแก๊งต้มตุ๋น ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบว่าชายทั้ง 5 คนเป็นเจ้าหน้าที่ไฟแนนซ์จริงหรือไม่ และขอคำปรึกษาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าตนสามารถดำเนินคดีในข้อหาใดได้บ้าง

เจ้าของกระบะลุยแจ้งความ

          ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สายไหม ระบุว่า เบื้องต้นได้ลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว จากหลักฐานในคลิปและคำให้การไม่พบการทำร้ายร่างกาย หรือชิงทรัพย์ใด ๆ แต่มีการพูดจาข่มขู่ซึ่งทำให้ผู้เสียหายซึ่งมากับลูกและภรรยา รู้สึกหวาดกลัวและไม่ปลอดภัย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสืบสวนเชิญตัวชายทั้ง 5 คน มาสอบสวนว่าเป็นเจ้าหน้าที่ไฟแนนซ์ หรือเป็นมิจฉาชีพกันแน่  เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก วิชิต ฉันทปราโมทย์‎ ถึง,  amarintv.com
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของกระบะลุยแจ้งความ หลังเจอ 5 ไฟแนนซ์ อ้างตัวขู่ยึดรถ-ค้างค่างวด 3 ปี อัปเดตล่าสุด 1 พฤศจิกายน 2560 เวลา 14:53:41 85,914 อ่าน
TOP