x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ผู้ก่อการร้ายขับรถกระบะพุ่งชนคนตายในนิวยอร์ก เสียชีวิตแล้วกว่า 8 ราย

| 4,853 อ่าน


               เกิดเหตุการก่อการร้ายในกรุงนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อชายคนหนึ่งขับรถกระบะที่เช่ามา พุ่งชนคนตายกว่า 8 คน ใจกลางกรุงนิวยอร์ก ด้านทรัมป์ประกาศลั่น เหตุการณ์เช่นนี้ต้องไม่เกิดในอเมริกาอีก

               วันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 เว็บไซต์ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า ชายคนหนึ่งได้เช่ารถกระบะแล้วขับพุ่งชนคนบริเวณทางจักรยานใกล้กับตึกเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ ในกรุงนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 8 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกนับสิบคน

 

              ด้านนายบิล เดอ บาสิโอ นายกเทศมนตรีนิวยอร์ก ได้ออกมาแถลงว่า "นี่เป็นการก่อการร้าย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นี่เป็นการก่อการร้ายที่ขี้ขลาด ที่มุ่งเอาชีวิตของผู้บริสุทธิ์ มุ่งเป้าใส่ผู้คนที่ดำเนินชีวิตตามปกติโดยที่พวกเขาไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น"

               ทั้งนี้ หลังจากที่ชายคนนี้ได้ขับรถไปชนเข้ากับรถโรงเรียนแล้ว ผู้ต้องสงสัยก็ได้ออกมาจากรถและทำท่าเหมือนกำลังยิงปืน ก่อนที่ตำรวจจะยิงเข้าที่ท้องของเขา โดยในตอนนี้ ชายคนดังกล่าวถูกส่งตัวเข้าห้องผ่าตัดและได้ออกมาจากห้องผ่าตัดแล้ว

               ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำงานใกล้ชิดกับหน่วยสืบสวน เผยว่า ชายคนนี้มีชื่อว่า เซย์ฟุลโล่ ฮาบิบูลลาเอวิค ไซปอฟ (Sayfullo Habibullaevic Saipov) โดยมีภูมิลำเนาเดิมอยู่ที่ประเทศอุซเบกิสถาน และเดินทางเข้ามาที่สหรัฐอเมริกา เมื่อปี 2010 ขณะที่พยานในที่เกิดเหตุ เผยว่า ผู้ต้องสงสัยได้ตะโกนคำว่า "อัลเลาะห์ อัคบาร์" (ข้าแต่พระเจ้าผู้เป็นใหญ่)
 

               อย่างไรก็ดี หน่วยงาน FBI ด้านการสืบสวนเหตุการก่อการร้าย ได้เข้ามาเป็นผู้สืบสวนเหตุดังกล่าวแล้ว และพบว่าชายคนนี้มีที่อยู่อยู่ที่เมืองแทมปา รัฐฟลอริดา และได้เช่ารถกระบะจากรัฐนิวเจอร์ซีย์ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

               นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกา ได้ทวีตข้อความว่า "ดูเหมือนว่าจะเกิดการโจมตีอีกครั้งจากคนที่น่ารังเกียจและควบคุมตัวเองไม่ได้ในนิวยอร์กซิตี ด้านเจ้าหน้าที่กำลังติดตามเหตุการณ์นี้อย่างใกล้ชิด มันต้องไม่เกิดขึ้นอีกในสหรัฐอเมริกา !

               ด้านกระทรวงการต่างประเทศของอาร์เจนตินา เผยผ่านทวิตเตอร์ว่า มีประชาชนชาวอาร์เจนตินาที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ รวมไปถึงการที่ นายดิดิเยร์ เรนเดอร์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของเบลเยียม ก็ได้ยืนยันว่า มีคนสัญชาติเบลเยียมเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ก่อการร้ายขับรถกระบะพุ่งชนคนตายในนิวยอร์ก เสียชีวิตแล้วกว่า 8 ราย อัปเดตล่าสุด 1 พฤศจิกายน 2560 เวลา 10:40 4,853 อ่าน
TOP