x close

เด็ก 10 ขวบ ป่วยหนัก ขอครอบครัวยอมให้บริจาคอวัยวะ เสียสละเพื่อผู้อื่นก่อนสิ้นใจ


เด็ก 10 ขวบ ป่วยหนัก ขอครอบครัวยอมให้บริจาคอวัยวะ

         เด็กชายชาวจีน วัย 10 ขวบ ป่วยหนักหลังเป็นเนื้องอกในสมอง ขอร้องพ่อ-แม่ ให้ยินยอมให้บริจาคร่างกายก่อยสิ้นใจ

         วันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 สำนักข่าว China Xinhua News เผยเรื่องราวสุดประทับใจของเด็กชายรายหนึ่ง ที่ตัดสินใจเสียสละครั้งยิ่งใหญ่เพื่อช่วยเหลือผู้อื่น แม้เรื่องดังกล่าวจะสร้างความลำบากใจอย่างยิ่งให้กับครอบครัวของเขา


         เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นที่เมืองเปิ่นซี มณฑลเหลียวหนิง ประเทศจีน โดยเด็กชายเฉาจวิ้นหมิง วัย 10 ขวบ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยได้รับการผ่าตัดสมองเมื่อตอนอายุได้ 7 ขวบ ด้วยอาการเนื้องอกในสมอง แต่เมื่อปีก่อนอาการกลับกำเริบขึ้นมาอีกครั้ง และทำให้เขาตัดสินใจเลือกที่จะบริจาคร่างกายของตนเองเพื่อช่วยเหลือผู้อื่น

เด็ก 10 ขวบ ป่วยหนัก ขอครอบครัวยอมให้บริจาคอวัยวะ

         เฉาจวิ้นหมิง กล่าวกับพ่อว่า "พอผมตายไปแล้ว ผมอยากบริจาคอวัยวะของผมให้กับคนที่จะได้ใช้มัน พ่อเซ็นชื่อให้หน่อยครับ" ซึ่งแม้ว่าพ่อกับแม่ของเขาจะไม่เห็นด้วย แต่เนื่องจากเป็นความตั้งใจของเฉาจวิ้นหมิง ทางครอบครัวจึงตัดสินใจเซ็นชื่อเมื่อช่วงกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

เด็ก 10 ขวบ ป่วยหนัก ขอครอบครัวยอมให้บริจาคอวัยวะ

         ทั้งนี้เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม ที่ผ่านมา เฉาจวิ้นหมิง ก็ได้จากโลกนี้ไปอย่างสงบ และได้กลายเป็นผู้บริจาคร่างกายที่อายุน้อยที่สุดของเมืองเปิ่นซี ซึ่งเรื่องราวนี้สร้างความซาบซึ้งใจไปเป็นวงกว้าง โดยทุกคนต่างชื่นชมหัวใจอันเสียสละของ เฉาจวิ้นหมิง และการบริจาคอวัยวะของเขาในครั้งนี้นับเป็นบุญกุศลอันยิ่งใหญ่อย่างแท้จริง




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็ก 10 ขวบ ป่วยหนัก ขอครอบครัวยอมให้บริจาคอวัยวะ เสียสละเพื่อผู้อื่นก่อนสิ้นใจ อัปเดตล่าสุด 2 พฤศจิกายน 2560 เวลา 16:05:16 4,072 อ่าน
TOP