x close

จวกยับ ! สาวถ่ายรูปชู 2 นิ้ว หน้าพระเมรุมาศ ชี้เป็นพฤติกรรมไม่เหมาะสม

พระเมรุมาศ

          แชร์ว่อน ภาพสองนักศึกษาสาว ถ่ายรูปชู 2 นิ้ว หน้าพระเมรุมาศ โซเชียลมองไม่สำรวม-ไร้จิตสำนึก

          เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 เกิดเป็นกระแสวิจารณ์กันอย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์หลังมีการแชร์ภาพหญิงสาว 2 คน ที่ไปเข้าชมนิทรรศการพระเมรุมาศ ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง ในรอบทดลอง ก่อนที่จะเปิดให้เข้าจริง โดยหญิงสาวทั้งสองได้โพสท่าถ่ายรูปชูสองนิ้ว ซึ่งชาวเน็ตมองว่าเป็นการไม่เหมาะสม ไม่สำรวม และยังแสดงถึงการไร้จิตสำนึกอีกด้วย
พระเมรุมาศ

พระเมรุมาศ

พระเมรุมาศ

          โดยแหม่ม สุรัสวดี เชื้อชาติ หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ มาม่า บลูส์ ผู้กำกับภาพยนตร์และอดีตนักร้องชื่อดัง ก็ได้โพสต์รูปภาพดังกล่าวพร้อมเขียนข้อความวิจารณ์ลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว Surussavadi Chuarchart ระบุว่า แค่วันที่เปิดให้ทดลองเข้าชมก็มีคนที่ทำพฤติกรรมไม่เหมาะสมกันเยอะมาก เซลฟี่แบบไม่สำรวม ยืนถ่ายรูปกันเป็นแถบหลังพิงกำแพงจิตรกรรม บางคนนั่งกอดกระถางเพื่อถ่ายรูปด้วย มีแม้กระทั่งหยิบเอาเม็ดดินที่ปั้นเป็นกระสุนแอบเอากลับบ้าน ทั้งที่ทุก ๆ คนควรรู้แก่ใจว่าพระเมรุมาศ ไม่ใช่สวนสาธารณะ ไม่ใช่สถานที่จัดงานอีเว้นท์ ไม่ใช่สวนดอกไม้เมืองหนาว ที่จะยื้อแย่งกันถ่ายรูป หรือมาเซลฟี่ด้วยกิริยาที่ไม่สำรวม หากจะให้พูดกันแบบตรง ๆ แทบจะไม่เห็นใครก้มลงกราบพระเมรุมาศเลย



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Surussavadi Chuarchart

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จวกยับ ! สาวถ่ายรูปชู 2 นิ้ว หน้าพระเมรุมาศ ชี้เป็นพฤติกรรมไม่เหมาะสม อัปเดตล่าสุด 2 พฤศจิกายน 2560 เวลา 13:28:41 45,535 อ่าน
TOP