x close

เปิดชีวิตเด็กชายสุดกตัญญู ยอมออกจาก รร. ทั้งที่เป็นเด็กเรียนดี ทั้งนี้ก็เพื่อแม่


เด็กกตัญญู

          เปิดชีวิตเด็กชายวัย 12 ปี ยอมออกจากโรงเรียนมาทำงานหนัก หวังหาเงินค่าผ่าตัดให้แม่ ไม่ท้อแม้ต้องเหนื่อยและรับมือกับหนี้ก้อนโต ขอทำให้ดีที่สุดเพื่อแม่ผู้เป็นที่รัก

          กู่กวงจ้าว เป็นเด็กชายอายุ 12 ปี ที่อาศัยอยู่กับพ่อและแม่ในมณฑลเหอหนาน ประเทศจีน เขาเป็นเด็กเรียนดีลำดับต้น ๆ ของโรงเรียน และเคยได้รับรางวัลการันตีความสามารถของเขามาหลายครั้งแล้ว อย่างไรก็ตามแม้จะรักการเรียนสักแค่ไหน แต่ในที่สุดเด็กชายกู่ก็ตัดสินใจที่จะขอลาออกจากโรงเรียน พร้อมส่งจดหมายหาครูประจำชั้นของเขาเพื่อบอกเล่าถึงเหตุผลเบื้องหลังการตัดสินใจนี้ ทุกอย่าง...ก็เพื่อแม่ผู้เป็นที่รัก
เด็กกตัญญู

          โดยเรื่องราวของกู่กวงจ้าว ได้ถูกนำมาบอกเล่าผ่านเว็บไซต์ nextshark.com เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 ซึ่งเหตุผลที่เขาตัดสินใจออกจากโรงเรียนนั้น เพราะเขาได้ทราบว่าแม่ของเขากำลังป่วยหนักและอาจจะเสียชีวิตในอนาคต จากโรคไตวาย ทางเดียวที่จะช่วยเธอได้ก็คือการผ่าตัดปลูกถ่ายไต ที่มีค่าใช้จ่ายมากถึง 5 แสนหยวน หรือราว 2.5 ล้านบาท

เด็กกตัญญู

          อย่างไรก็ตามครอบครัวของเขาใช้เงินเก็บที่มีไปกับค่าฟอกไตในแต่ละวันของแม่แล้ว แถมพวกเขายังมีหนี้ก้อนใหญ่อีกถึง 1 แสนหยวน หรือราว 5 แสนบาท ตัวพ่อของเด็กชายกู่ก็ต้องลาออกจากงานเดิมมาช่วยดูแลภรรยาเป็นเวลานานถึง 3 ปี ทำให้ความหวังที่จะให้แม่เข้ารับการผ่าตัด ช่างดูเลือนรางเสียเหลือเกิน


เด็กกตัญญู

          เมื่อเป็นเช่นนี้ เด็กชายกู่จึงยอมที่จะออกจากโรงเรียนมาทำงานหนักเพื่อหาเงิน ในทุก ๆ วันเด็กชายกู่และพ่อจะออกไปรับจ้างเก็บถั่วลิสงในไร่ และในเวลาที่เหลือเด็กชายก็จะกลับมาทำงานบ้าน เพื่อให้แม่ได้มีเวลาพักรักษาตัว

          ความกตัญญูและความรักอย่างไร้ที่สิ้นสุดของเด็กชายตัวน้อย กลายมาเป็นที่ประทับใจและสร้างความตื้นตันแก่ผู้ที่ได้ทราบข่าวอย่างมาก จนในที่สุดก็ได้มีผู้ใจบุญหลายราย ร่วมกันบริจาคเงินผ่านเพจระดมทุนออนไลน์ จนในที่สุดครอบครัวของเด็กชายกู่ก็ได้รับเงินบริจาคครบ 5 แสนหยวน เพื่อใช้สำหรับการผ่าตัดแม่ของเขาแล้ว

          ทั้งนี้หลังจากได้รับความกรุณาจากผู้คนมากมาย เด็กชายกู่ซึ่งเป็นคนกตัญญูก็ยังบอกกับแม่ของเขาอีกด้วยว่า เขาได้จัดทำรายชื่อของผู้ที่มอบความช่วยเหลือไว้ทั้งหมดแล้ว และเขาจะหาทางตอบแทนคุณของคนเหล่านี้ไม่ทางใดก็ทางหนึ่งอย่างแน่นอน เมื่อเขาเติบโตขึ้น

เด็กกตัญญู

ภาพจาก kuaibao.qq.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดชีวิตเด็กชายสุดกตัญญู ยอมออกจาก รร. ทั้งที่เป็นเด็กเรียนดี ทั้งนี้ก็เพื่อแม่ โพสต์เมื่อ 2 พฤศจิกายน 2560 เวลา 14:09:12 12,263 อ่าน
TOP