x close

อนุพงษ์ สั่งสอบ ผู้ว่าฯ เมืองนนท์-ชลบุรี ปมดราม่างานวางดอกไม้จันทน์


ดราม่างานวางดอกไม้จันทน์

          พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา สั่งสอบ ผู้ว่าฯ จ.นนทบุรี - ชลบุรี ปมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ รัชกาลที่ 9

          สืบเนื่องจากกรณีที่ประชาชนออกมารวมตัวประท้วงขับไล่ผู้ว่าราชการจังหวัด เหตุไม่พอใจหลังเกิดปัญหาความไม่เรียบร้อยของการอำนวยความสะดวกในการเข้าร่วมพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพในหลวง รัชกาลที่ 9 นั้น

ดราม่างานวางดอกไม้จันทน์
          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (1 พฤศจิกายน 2560) พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ได้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงแล้ว ทั้งที่ จ.นนทบุรี และ จ.ชลบุรี ว่ามีการร้องเรียนหรือไม่พอใจในประเด็นอะไร รวมถึงสอบข้อเท็จจริงกลุ่มผู้ที่ไม่ได้รับความสะดวกในวันงานดังกล่าวด้วย เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

          ส่วนกระแสข่าวเรื่องงบประมาณ 20 ล้านบาท ที่ จ.ชลบุรี ขอยืนยันว่าไม่มีการจัดงบประมาณใด ๆ ลงไปในพื้นที่อย่างแน่นอน ผู้ว่าฯ ไม่มีหน้าที่ในการจัดซื้อจัดจ้างใด ๆ ทั้งสิ้น เพราะการก่อสร้างพระเมรุมาศจำลอง รวมทั้งพระจิตกาธาน เป็นหน้าที่ของส่วนกลาง และจากการตรวจสอบเรื่องของวันงานที่ระบุว่า ผู้ว่าฯ มาสาย ก็พบว่า ผู้ว่าฯ เข้าพื้นที่ตั้งแต่ช่วงเช้า ส่วนที่ให้ข้าราชการวางดอกไม้จันทน์ก่อนประชาชนนั้น ก็เป็นขั้นตอนที่ปฏิบัติเหมือนกันทุกจังหวัด โดยจะให้ผู้ว่าฯ วางก่อน จากนั้นตามด้วยพระสงฆ์และข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ แล้วก็จะเปิดให้ประชาชนวางดอกไม้จันทน์ โดยมีข้าราชการร่วมวางไปพร้อมกับประชาชนด้วย

          นอกจากนี้ พล.อ. อนุพงษ์ กล่าวถึง จ.นนทบุรี ด้วยว่า ทราบว่าคณะกรรมการของจังหวัดได้คัดเลือกวัดบัวขวัญ เป็นสถานที่วางดอกไม้จันทน์ ก็อาจจะมีปัญหาในเรื่องการอำนวยความสะดวกประชาชนไปบ้าง ส่วนเรื่องการแซงคิวก็อยู่ที่การบริหารจัดการ ทั้งนี้ต้องยอมรับว่าประชาชนเดินทางไปกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งปัญหาการจัดระเบียบก็น่าจะเป็นเกือบทุก ๆ ที่ แต่ก็ต้องขออภัยด้วย

ภาพจาก เฟซบุ๊ก เทศบาลนครนนทบุรี

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อนุพงษ์ สั่งสอบ ผู้ว่าฯ เมืองนนท์-ชลบุรี ปมดราม่างานวางดอกไม้จันทน์ อัปเดตล่าสุด 2 พฤศจิกายน 2560 เวลา 14:21:04 12,566 อ่าน
TOP