x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

หนุ่มสะดุ้งโหยงกลางดึก เจอผู้บุกรุกไซส์บิ๊กยาวกว่า 4 เมตร โผล่ปลุกถึงบ้าน !

| 12,411 อ่าน


หนุ่มผงะหนัก เจอจระเข้ตัวเบ้อเริ่ม ยาว 4 เมตร โผล่มาทักทายในสวนหลังบ้าน ชาวบ้านแห่มาจับมัด หวังเชือดให้ตาย แต่ผู้ใหญ่บ้านห้ามไว้และเรียกเจ้าหน้าที่มาช่วย รอดชีวิตไปหวุดหวิด

ทศรัฐ มัถคามี กำลังนอนหลับฝันดีอยู่อย่างสบายใจ แต่แล้วก็ต้องสะดุ้งตื่นขึ้นมาอย่างกะทันหัน เนื่องจากได้ยินเสียงแปลก ๆ ดังออกมาจากหลังบ้าน ตอนนั้นยังมืดอยู่มาก เวลาประมาณ 03.00 น. ด้วยความกังวลและสงสัย ทศรัฐจึงลุกออกไปตรวจสอบดู และก็พบต้นตอของเสียงอยู่ในสวนหลังบ้าน ซึ่งทศรัฐตกตะลึงอย่างมาก ตอนที่พบเห็นมัน

โดยจากการรายงานของสำนักข่าวบีบีซี เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2560 ระบุว่า ทศรัฐอาศัยอยู่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในชนบทห่างไกล ของรัฐโอริสสา ทางตะวันออกของประเทศอินเดีย เคราะห์ดีที่ผู้บุกรุกสวนหลังบ้านของทศรัฐไม่ใช่ขโมยหรือคนร้ายที่ไหน แต่มันก็ไม่ทำให้เขาโล่งใจเลยสักนิด เนื่องจากมันเป็นจระเข้ตัวใหญ่ไซส์บิ๊กเบิ้ม ลำตัวอ้วนท้วนสมบูรณ์สุด ๆ ความยาวประมาณ 4 เมตร

หลังจากตั้งสติได้แล้ว ทศรัฐก็รีบไปแจ้งเตือนคนอื่น ๆ ในหมู่บ้านว่ามีจระเข้โผล่มาจากไหนก็ไม่รู้ ชาวบ้านต่างตื่นตระหนกอย่างหนัก แห่มาช่วยกันจับจระเข้ แล้วเอาไปมัดไว้กับต้นไม้ ตอนแรกชาวบ้านอยากฆ่ามันให้ตาย แต่ผู้ใหญ่บ้านไม่เห็นด้วย เขาห้ามปรามไม่ให้ทุกคนแตะต้องมัน และติดต่อไปยังหน่วยคุ้มครองสัตว์ในท้องถิ่นเพื่อขอความช่วยเหลือ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้มาจัดการจับมันขึ้นรถ ช่วยเหลือมันได้โดยปลอดภัย รอดชีวิตจากเงื้อมมือชาวบ้าน

แต่ปัญหาก็ยังไม่จบแต่เพียงเท่านั้น เพราะพวกเขาไม่สามารถตกลงกันได้ว่าจะเอาจระเข้ตัวนี้ไปปล่อยที่ไหน เจ้าหน้าที่ป่าไม้ต้องการให้เอามันไปปล่อยที่เขื่อนสติกุดา ซึ่งเป็นถิ่นที่อยู่ดั้งเดิมของมัน แต่ชาวบ้านก็กลัวว่ามันจะหลุดออกมาเยี่ยมเยียนยามดึกแบบนี้อีก

"เขื่อนสติกุดา มีจระเข้อาศัยอยู่ค่อนข้างชุกชุมประมาณ 30-40 ตัว เจ้าจระเข้ตัวนี้อาจจะต้องการหาที่วางไข่ มันจึงมุ่งหน้าไปทางหมู่บ้าน ซึ่งตั้งอยู่ใกล้เขื่อนมาก ห่างไปแค่ราว ๆ กิโลเมตรเดียวเท่านั้นเอง" สุจันท์ นายัค เจ้าหน้าที่ป่าไม้ท้องถิ่น กล่าวกับสำนักข่าวบีบีซี

หลังจากถกเถียงกันอยู่นาน สุดท้ายทุกฝ่ายก็ตกลงกันว่าอุทยานภาลีเมลา คือ สถานที่ที่เหมาะสมที่สุดในการเอามันไปปล่อย เนื่องจากอยู่ไกลเขตชุมชน ห่างออกไปประมาณ 60 กิโลเมตร

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Amana Epaphra, News nepal

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มสะดุ้งโหยงกลางดึก เจอผู้บุกรุกไซส์บิ๊กยาวกว่า 4 เมตร โผล่ปลุกถึงบ้าน ! อัปเดตล่าสุด 3 พฤศจิกายน 2560 เวลา 14:46 12,411 อ่าน
TOP