x close

ชาวบ้านประชด ลอยกระทงในน้ำเน่าท่วมขังถนน วอนหน่วยงานเหลียวแล


          ชาวบ้านในเชียงใหม่ ลอยกระทงในน้ำเน่าท่วมขังถนน ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยดลบันดาล ให้หน่วยงานเข้ามาเหลียวแลบ้าง

          วันเพ็ญเดือนสิบสอง น้ำนองเต็มตลิ่ง เราทั้งหลายชายหญิง สนุกกันจริงวันลอยกระทง...วันลอยกระทงของทุกปีจะตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12 ตามปฏิทินจันทรคติไทย โดยในปี 2560 ก็ตรงกับวันที่ 3 พฤศจิกายน ซึ่งหลาย ๆ คนก็คงมีแพลนเอาไว้ในใจแล้วว่าจะออกไปลอยกระทงกับครอบครัว หรือคนรู้ใจในสถานที่ต่าง ๆ 

          แต่ขณะที่อีกด้าน ชาวบ้านเหมืองแก้ว ต.เหมืองแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ต้องใส่รองเท้าบูทเดินลุยโคลนเพื่อจะนำกระทงไปลอยในน้ำเน่าขัง กลางซอยทางเข้าหมู่บ้านแทน

          โดยนางพวงทอง นันทขว้าง อายุ 62 ปี เปิดเผยว่า ขอลอยกระทงในน้ำเน่าขัง กลางซอยทางเข้าหมู่บ้าน พร้อมทั้งจุดธูปเทียน และอธิษฐานกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยดลบันดาลให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเข้ามาสร้างถนนเข้าหมู่บ้านด้วย นอกจากนี้ นางพวงทอง ยังบอกอีกว่า อยู่หมู่บ้านนี้มานานกว่า 6 ปีแล้ว ถนนดังกล่าวกว้าง 5 เมตร ยาว 700 เมตร แต่มีน้ำท่วมขังเละเป็นโคลนเน่าจนส่งกลิ่นเหม็น แถมสองข้างทางยังเป็นป่ารก มีหญ้าขึ้นเต็ม


          ก่อนหน้านี้ตนและชาวบ้านได้ยื่นหนังสือกับองค์การบริหารส่วนตำบลแล้ว แต่ได้รับคำตอบว่าไม่มีงบประมาณในการปรับถนน ส่วนงบที่จัดสรรเพื่อทำถนนในช่วงที่ผ่านมาก็ยังไม่เพียงพอทำมาถึงจุดนี้ ทั้งนี้หากหน่วยงานยังเพิกเฉยก็จะเข้าร้องศูนย์ดำธรงธรรมจังหวัดเชียงใหม่ต่อไป

          ขณะที่สามีของนางพวงทอง ได้ขับรถลุยเข้าไปในถนนที่เละเป็นโคลน สภาพไม่ต่างจากคลอง ทำให้เห็นถึงความยากลำบากที่ต้องใช้ถนนสายนี้ ซึ่งจะเห็นได้เลยว่าบางจุดลึกเกือบครึ่งล้อของรถเลยทีเดียว



ภาพและข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านประชด ลอยกระทงในน้ำเน่าท่วมขังถนน วอนหน่วยงานเหลียวแล อัปเดตล่าสุด 3 พฤศจิกายน 2560 เวลา 17:01:19 1,800 อ่าน
TOP